Thứ 4, 17/04/2024 11:21 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những khoảnh khắc golf ấn tượng nhất năm 2020

14:06 - 30/12/2020

(GolfViet) - Một năm chưa có tiền lệ trong lịch sử golf cũng như nền thể thao toàn cầu đang dần khép lại. Cùng GolfViet nhìn lại những hình ảnh đáng nhớ của bộ môn thể thao này trong năm 2020.

Bài liên quan

Tiger Woods hụt Eagle khó tin

Dường như thành thông lệ, Farmers Insurance Open luôn là giải “khai gậy” của Tiger Woods. Chặng đấu tại Torrey Pines năm 2020 lại càng ý nghĩa hơn khi đây là cơ hội đầu tiên để Siêu Hổ có được danh hiệu PGA Tour thứ 83, phá mốc kỷ lục đang đồng nắm giữ với huyền thoại Sam Snead.

Thi đấu không thực sự thành công và chỉ xếp T9 chung cuộc nhưng Farmers Insurance cũng mang đến những khoảnh khắc khó quên cho Woods. Trong ngày hạ màn đánh 70 gậy (-2), Woods hụt Eagle một cách khó tin bởi từ cú đánh tiếp cận gần như hoàn hảo ở giữa fairway, bóng đáp xuống green đi vào hố nhưng rồi lại nảy ra ngoài trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Khoảnh khắc này còn là một trong 5 video được xem nhiều nhất ở PGA Tour mùa qua.

Bryson DeChambeau

Cái tên DeChambeau được nhắc đến cả năm với một loạt khoảnh khắc ấn tượng, từ lần đầu trình làng với hình thể lực lưỡng nhằm trở thành “lực sĩ golf” hồi tháng Giêng, những cữ dượt ấn tượng đánh bóng xa tít mùa tắp đến tình huống đấu lý với trọng tài. Một năm mà DeChambeau “chiếm spotlight” và trở thành tâm điểm của làng golf.

Collin Morikawa tái hiện pha rơi nắp cúp PGA Championship

Trở thành golfer thứ 9 thắng PGA Championship ngay lần đầu tham dự cũng như nhà vô địch trẻ tuổi thứ 6, Morikawa trong giây phút vui mừng nâng cúp Wanamaker Trophy đã bất ngờ làm rơi nắp cúp xuống dưới chân. 6 năm trước, Rory McIlroy cũng trải qua tình huống hài hước tương tự nhưng chỉ khác là, ngôi sao người Bắc Ireland đỡ được nắp cúp, còn Morikawa thì không.

Biểu cảm bất ngờ của Morikawa khi làm rơi nắp cúp Wanamaker (Ảnh: Getty Images)

Biểu cảm bất ngờ của Morikawa khi làm rơi nắp cúp Wanamaker (Ảnh: Getty Images)

Sophia Popov khiến cả thế giới sững sờ

Hồi đầu mùa hè, Popov phải đấu hệ thống hạng Nhì Symetra Tour để tìm đường trở lại LPGA Tour. Đến cuối mùa hè, Popov là nhà vô địch major khi có phong độ ấn tượng tại Royal Troon và lĩnh 675.000 USD tiền thưởng. Đáng chú ý khi golfer Đức dự AIG Women’s Open với tấm vé vớt từ việc danh sách đấu thiếu vắng nhiều tên tuổi do dịch bệnh và lần lọt top 10 Marathon Classic. Một chiến thắng gây sốc và tinh thần không bỏ cuộc là những gì câu chuyện Popov viết nên trong năm qua.

Thảm hoạt putt của Danny Lee

Chiến địa khét tiếng sân Tây Winged Foot là “cơn ác mộng” ngay cả với những golfer giỏi nhất thế giới dự US Open và chắc chắn là lần trải nghiệm đáng quên của Danny Lee. Ở vòng áp chót, golfer New Zealand gốc Hàn mất đến 9 gậy để hoàn thành hố 18 par 4, dài 474 yards, bao gồm sáu putt khi bóng chỉ cách miệng hố 1,2 mét trong lần gạt đầu. 

Kết thúc vòng đấu, Lee xin rút lui khỏi giải vì chấn thương và sau đó gửi lời xin lỗi vì hành động putt ẩu thiếu trách nhiệm của mình.

Cuộc chiến của áo hoodie

Màn tranh luận kèm hastag HoodieGate xứng đáng có một vị trí trong danh sách này. Liệu áo Hoodie có là trang phục golf được chấp thuận vẫn là một câu hỏi bỏ ngỏ sau lần Tyrrell Hatton “châm ngòi nổ” khi diện áo hoodie Aididas cả bốn vòng BMW PGA Championship và giành chiến thắng.

Nhiều người hâm mộ cho rằng Hatton thiếu chuyên nghiệp, trang phục không hợp thời trang. Số khác thì phản biện, miễn là người chơi cảm thấy thoải mái.

Siêu phẩm gạt bóng từ Dustin Johnson và Jon Rahm

Chặng giữa loạt ba giải FedEx Cup Play-off mang đến ngày đấu chung kết không thể kịch tính hơn với hai cú putt thuộc hàng siêu phẩm từ golfer số một và số hai thế giới.

Johnson putt thành công từ khoảng cách 13,7 mét ghi birdie hố 18 để bằng điểm -4 với Rahm, đưa giải về hố đấu phụ. Còn Rahm lại tung cú gạt không tưởng dài 20,1 mét để giành chiến thắng ngay lượt play off đầu tiên.

“Vạn lý trường thành” ANA Inspiration

Tấm banner logo nhà tài trợ xứng danh phía sau green hố 18, sân Mission Hill đã tạo nên cơn sốt mạng xã hội vào tuần khởi tranh giải và góp phần làm nên chiến thắng của đấu thủ Hàn Lee Merim.

Nhung-khoanh-khac-golf-an-tuong-nhat-2020(2)

Nhờ lá chắn bẫy nước này, Merim được quyền giải thoát không phạt do bóng vướng “vật cản tạm thời không thể di chuyển” và thu Eagle. Qua đó, cùng có điểm -15 sau 72 hố với Brooke Henderson và quay lại khu vực phát bóng để phân định thắng thua.

Tiger Woods và Charlie

“Cha nào con nấy”, “Hổ phụ sinh hổ tử”, “con nhà nòi”… là những gì khán giả nói về cậu bé 11 tuổi Charlie trong lần đánh chung với bố Tiger ở PNC Championship. Ngay từ ngày đánh tập, nhà Woods gây sốt mạng xã hội khi Charlie có động tác và cử chỉ giống hệt ông bố huyền thoại.

Ngay cả khi không vô địch, Tiger Woods cũng ngây ngất trong hạnh phúc khi có những giây phút cùng hưởng niềm vui golf với con trai. Sự kết hợp hoàn hảo của hai cha con đã kết thúc một năm nhiều “điểm khuyết” của golf.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT