Thứ 5, 28/03/2024 03:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nhìn lại PGA Tour 2020: Dấu ấn của sức trẻ

15:54 - 24/12/2020

(GolfViet) - Collin Morikawa, Matthew Wolff và Viktor Hovland là ba trong số những tài năng trẻ “làm mưa làm gió” ở PGA Tour suốt 12 tháng qua.

Bài liên quan

Có thể nói, năm đầu tiên của thập kỷ mới là một năm thành công và ghi đậm dấu ấn của lứa golfer trẻ ở đấu trường golf đỉnh cao. Ở tuổi 23, Collin Morikawa vô địch PGA Championship ngay lần đầu ra mắt và nằm trong danh sách đề cử giải thưởng Golfer của năm ở năm đầu tiên dự PGA Tour. Đồng niên với Morikawa, Viktor Hovland đăng quang ở hai sự kiện và ghi tên mình vào Top 15 của bảng xếp hạng golf thế giới OWGR.

Trong khi đó, Matthew Wolff 21 tuổi đứng trước cơ hội lớn viết nên lịch sử ở US Open. Dù không thành công nhưng vị trí Á quân ở mặt sân thách thức Tây Winged Foot cũng xứng đáng để đấu thủ Mỹ tự hào "ngẩng cao đầu”. Cách đó một tháng tại TPC Harding Park, Wolff xếp T4 chung cuộc. Đặc biệt, đây cũng là hai sự kiện chào sân major của Wolff.

Hovland, Morikawa và Wolff, thế hệ tài năng tiếp theo ở PGA Tour (Ảnh: Golfweek)

Hovland, Morikawa và Wolff, thế hệ tài năng tiếp theo ở PGA Tour (Ảnh: Golfweek)

Ngoài bộ ba kể trên, Tour cũng đón nhận nhiều dấu ấn của thế hệ golf trẻ. “Người sắt" Im Sungjae 22 tuổi thắng Honda Classic và có màn ra mắt gây chấn động ở The Masters khi về á quân, dù mục tiêu ban đầu chỉ là đủ điểm qua nhát cắt. Joaquin Niemann cùng tuổi cũng đang cho thấy tiềm năng để trở thành một golfer hàng đầu. Nếu mở rộng ra ngoài đấu trường golf Mỹ và mốc thời gian, Dane Rasmus Højgaard với việc đăng quang Mauritius Open (tháng 12/2019) ở tuổi 19 đã trở thành golfer đầu tiên sinh sau năm 2000 vô địch sự kiện thuộc European Tour và ẵm danh hiệu thứ hai chỉ 9 tháng sau đó.

Đồng hành cùng nhau, những golfer trẻ này là minh chứng cho nhiều con đường khác nhau để trở thành ngôi sao. Morikawa, Wolff và Hovland đều trưởng thành từ “cái nôi” golf đại học và tham gia PGA Tour. Họ tận dụng tối đa suất đặc cách của nhà tài trợ. Riêng Hovland thì vượt qua chung kết Web.com Final. Im Sungjae trải qua những năm tháng đấu Japan Tour trước khi có thẻ thành viên chính thức ở PGA Tour. Niềm tự hào của golf Chile, Niemann đã vô địch loạt sự kiện nghiệp dư trên toàn thế giới, bao gồm Latin-America Amateur Championship 2018, danh hiệu giúp anh có cơ hội cọ xát ở sân chơi The Masters và cải thiện đáng kể thành tích.

Liệu PGA Tour 2021 có tiếp tục chứng kiến thêm những gương mặt trẻ  bùng nổ kỹ năng và sức hút, khi các sự kiện gần như quay trở lại bình thường như trước đại dịch?

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT