Thứ 7, 20/04/2024 08:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đoàn Xuân Khuê Minh nhận học bổng chơi golf Đại học Mỹ

14:11 - 09/11/2020

(GolfViet) - Đương kim vô địch Đối kháng quốc gia mới đây đã giành được học bổng sang Mỹ để thi đấu cho đội golf của trường Đại học Wofford, bang South Carolina.

Bài liên quan

Bước tiếp những đàn chị như Ngô Bảo Nghi, Hanako Kawasaki và Nguyễn Thảo My, Đoàn Xuân Khuê Minh là golfer Việt Nam tiếp theo trở thành sinh viên Đại học Mỹ theo suất học bổng dành riêng cho các golf thủ trẻ tài năng.

Kết thúc chương trình học phổ thông ở Úc, Khuê Minh sẽ sang Mỹ để học tập và chơi golf cho đội golf Đại học Wofford, bang South Carolina. Giống như đội Seahawks (ĐH Bắc Carolina) mà Thảo My từng khoác áo, Wofford cũng nằm trong hệ thống thi đấu Division 1 của National Collegiate Athletic Association (NCAA) – Hệ thống thi đấu đỉnh cao nhất giữa các trường Đại học tại Mỹ.

Khuê Minh cùng chức Vô địch Quốc gia 2017

Khuê Minh cùng chức Vô địch Quốc gia 2017

Trong lịch sử golf thế giới, Tiger Woods, Phil Mickelson, Dustin Johnson và rất nhiều ngôi sao khác đều từng đi theo con đường NCAA trước khi chuyển sang thi đấu đỉnh cao. Đây là đấu trường khắc nghiệt, quy tụ các VĐV trẻ tiềm năng và xuất sắc nhất nước Mỹ cũng như trên toàn thế giới. Đồng thời, là bước đệm hoàn hảo để các VĐV hoàn thành song song chương trình giáo dục Đại học, vừa có thể rèn luyện, thi đấu đỉnh cao để chuẩn bị cho sự nghiệp thể thao nhà nghề sau đó. Với Khuê Minh, NCAA sẽ là cơ hội tuyệt vời để golfer sinh năm 2003 nuôi dưỡng ước và theo đuổi con đường mình đã chọn: Trở thành golfer chuyên nghiệp thi đấu quốc tế.

Được mệnh danh là “viên ngọc sáng của làng golf Việt”, Khuê Minh bắt đầu được ông Nguyễn Thái Dương, Chuyên viên Golf của Tổng cục TDTT phát hiện và đào tạo từ năm 2013. Bốn năm sau, Khuê Minh chứng minh tài năng và đi vào lịch sử khi giành chức Vô địch Nữ Quốc gia khi mới 14 tuổi, là VĐV nhỏ tuổi nhất trong đội tuyển golf Việt Nam dự SEA Games 29. Hiện Khuê Minh là ĐKVĐ Nữ Đối kháng Quốc gia (VMC 2019). 

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT