Thứ 4, 24/04/2024 05:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đoàn Xuân Khuê Minh: Ngọc nữ của làng golf Việt Nam

15:10 - 18/05/2022

(GolfViet) – Đoàn Xuân Khuê Minh là một trong những nữ golfer Việt hiếm hoi có mặt trên bảng xếp hạng dành cho những golfer nghiệp dư hàng đầu thế giới (WAGR). Năm nay, cô gái 19 tuổi là trụ cột của đội tuyển golf Việt Nam tại SEA Games 31.

Bén duyên với môn thể thao golf từ bé

Đoàn Xuân Khuê Minh sinh năm 2003 trong một gia đình có bố là một golfer nghiệp dư. Đây cũng chính là cơ duyên đưa cô đến với golf. Bố của cô chính là là người đầu tiên hướng dẫn cô cách cầm gậy golf và cho cô ra sân tập cùng.

Lên 10 tuổi, Khuê Minh cùng hai em được gia đình cho học golf tại Học viện Golf Hà Nội để rèn sức khỏe, tính tập trung và sự tự lập. Dưới sự dẫn dắt của thầy Nguyễn Thái Dương, Khuê Minh ngày càng yêu golf và có nắm bắt được kĩ thuật golf.

Khuê Minh (thứ 2 trái sang) cùng bố và hai em

Khuê Minh (thứ 2 trái sang) cùng bố và hai em

Hàng ngày, sau khi đi học về, Khuê Minh dành khoảng 2 tiếng để tập golf tại sân Ciputra. Cô tập luyện theo từng mục tiêu đã đặt ra cho từng ngày gồm: putt, chip, bunker shot. Long game và swing thì Khuê Minh tập thường xuyên cho các ngày tập của mình.

Sau 3 năm kiên trì, Khuê Minh ngày càng tiến bộ và đạt được nhiều thành tích ở các giải trẻ như Hanoi Junior Tour, VJO, VGM Junior Trophy.

Tỏa sáng ở tuổi 14 và trở thành ngọc nữ làng golf Việt

Với sự nỗ lực, kiên trì và tài năng thiên bẩm, viên ngọc Khuê Minh đã thực sự tỏa sáng ở tuổi 14.

Tại đợt tuyển chọn VĐV tham dự SEA Games 29 năm 2017, Khuê Minh khiến làng golf Việt phải ngạc nhiên khi đánh bại Á quân Vô địch Nữ Quốc gia 2013 Trần Chiêu Dương và trở thành VĐV trẻ tuổi nhất tham gia tuyển SEA Games.

Việc chọn một VĐV dưới 18 tuổi dự nội dung golf ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á là điều chưa có tiền lệ của thể thao Việt Nam. Tuy nhiên, khả năng của Khuê Minh đã thuyết phục được ban huấn luyện, đặt niềm tin vào cô gái trẻ.

Khuê Minh dự SEA Games 2017 ở Malaysia.

Khuê Minh dự SEA Games 2017 ở Malaysia.

Mặc dù chưa đạt được thành tích tốt tại SEA Games 29 nhưng Khuê Minh đã có được trải nghiệm hiếm có trên đấu trường quốc tế và cũng khẳng định được vị thế của mình trong làng golf Việt.

Đến tháng 12/2017, nữ golfer Khuê Minh tiếp tục gây ấn tượng khi giành chiến thắng trong Giải vô địch golf nữ nghiệp dư Quốc Gia tổ chức tại quần thể FLC Quy Nhơn. Cô trở thành vận động viên nữ trẻ tuổi nhất đăng quang, đi vào lịch sử golf Việt.

Đoàn Xuân Khuê Minh đã đi vào lịch sử khi đăng quan giải nữ VĐQG ở tuổi 14

Đoàn Xuân Khuê Minh đã đi vào lịch sử khi đăng quan giải nữ VĐQG ở tuổi 14

Và trong năm thứ 2 liên tiếp, 2017 – 2018, golfer trẻ Đoàn Xuân Khuê Minh đã xuất sắc giành ngôi Best Gross Nữ tại giải vô địch CLB Tam Đảo.

Đoàn Xuân Khuê Minh đăng quang Đối kháng Quốc Gia 2019

Đoàn Xuân Khuê Minh đăng quang Đối kháng Quốc Gia 2019

Bước sang năm 2019, Đoàn Xuân Khuê Minh đã có một bước ngoặt mới trong sự nghiệp khi đăng quang tại giải Vô địch Golf Đối kháng nghiệp dư Quốc gia (VMC) 2019 và lần đầu tiên có mặt trên BXH Nghiệp dư thế giới – WAGR. Tính đến thời điểm hiện tại (18/5/2022), nữ golfer Khuê Minh đang xếp thứ 2206 trên WAGR.

Năm 2022, Đội tuyển golf Việt Nam dự SEA Games 31 gây chú ý khi 7/9 thành viên nhỏ hơn 18 tuổi. Trong đó, gương mặt giành vị trí cao nhất ở vòng tuyển chọn đội tuyển golf dự SEA Games 31 là Đoàn Xuân Khuê Minh. Cô là niềm hy vọng giúp tuyển golf Việt Nam đạt mục tiêu lọt top 10 đấu gậy cá nhân. Tuy nhiên, nữ golf thủ dừng lại đáng tiếc ở thứ hạng 11 dù có điểm số cao nhất đội nữ Việt Nam. Hiện tại, tuyển golf Việt Nam đã bị loại ở cả nội dung cá nhân lẫn đồng đội.

Khue_Minh

Bằng tình yêu dành cho golf và tài năng của mình, Khuê Minh xứng đáng là ngọc nữ của làng golf Việt Nam. Sự cống hiến của cô đã và đang góp phần phá bỏ bức tường rào ngăn phụ nữ đến với môn thể này. Đồng thời góp phần đưa nền golf trong nước phát triển lên tầm cao mới.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT