Thứ 5, 28/03/2024 04:52 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tuyển golf Việt Nam dừng bước ở SEA Games 31

16:54 - 16/05/2022

(GolfViet) - Các golfer chủ nhà dừng chân sau lượt đầu nội dung đồng đội sáng 16/5 trên sân Heron Lake, khi đối đầu với đội nam Singapore và nữ Malaysia.

Chủ đề: SEA Games 31
Bài liên quan

Ở hai trận đấu hố tay đôi bảng nữ, Đoàn Xuân Khuê Minh và Lê Thị Thanh Thuý lần lượt bị đối thủ thắng áp đảo - Mirabel Ting Ern Hui 5&3, Jeneath Wong 4&3. Hôm qua, Wong lấy huy chương đồng cá nhân nữ ở điểm -5, còn Khuê Minh chung cuộc xếp thứ 11 với điểm +6, Thanh Thuý nằm ngoài top 15.

Trong khi đó, Nguyễn Anh Minh mở ra cơ hội giành quyền đi tiếp cho đội nam bằng trận thắng Hiroshi Tai Hirahara 2&1. Trụ cột của tuyển Việt Nam chỉ để đối thủ từ Singapore dẫn trước 1 Up ở hố 10 rồi dứt điểm tại hố 17 par 4, bằng cú gạt birdie gần mục tiêu hơn.

Anh Minh mang về trận thắng duy nhất cho tuyển Việt Nam ở tứ kết nội dung đồng đội (ảnh: Quang Thắng)

Anh Minh mang về trận thắng duy nhất cho tuyển Việt Nam ở tứ kết nội dung đồng đội (ảnh: Quang Thắng)

Lúc này, Singapore cũng có một điểm nhờ Brandon Han Zhen Guang xuất phát lượt đầu thắng Lê Khánh Hưng 3&2. Sau khi hoà hai hố đầu, Guang dẫn Khánh Hưng từ hố 3 đến hố 16 và kết thúc trận cũng bằng birdie.

Là cặp đấu quyết định, Nguyễn Đặng Minh làm chủ thế trận suốt nửa trận đầu, dẫn Ryan Ang John 2 Up khi xong hố 9. Tuy nhiên, Ryan Ang dần thu hẹp cách biệt và dẫn ngược 1 Up bằng ba hố liên tiếp ghi điểm từ hố 10 đến 12. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu nghiêng về Ryan Ang.

Và như vậy, tuyển golf Việt Nam vượt mục tiêu có đại diện trong top 10 cá nhân nam - ngoài Anh Minh còn thêm Khánh Hưng ở T10 nhưng không thành ở nhánh nữ, lẫn việc vào top 5 đồng đội cả hai giới.

Ngày mai, nội dung đồng đội SEA Game 31 sẽ tiếp tục với các trận bán kết. Bảng nam, Singapore đụng Thái Lan - đội thắng Campuchia 3-0 ở tứ kết, Philippines (thắng Indonesia 3-0) gặp Malaysia (thắng hố phụ với Myanmar). Còn hạt giống số một nữ Thái Lan được đặc cách vào thẳng tứ kết gặp Philippines, Malaysia đối đầu với Singapore. Trong đó, cả ba đội nữ đều lấy trọn hai điểm để giành quyền đi tiếp.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT