Thứ 3, 16/04/2024 04:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tuyển golf Việt Nam khởi sắc ở vòng hai SEA Games 31

18:52 - 14/05/2022

(GolfViet) - Bốn trong bảy đại diện chủ nhà Việt Nam gồm Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Nguyễn Đặng Minh và Đoàn Xuân Khuê Minh sáng nay đã có vòng đấu âm gậy trên sân Heron Lake par 72.

Chủ đề: SEA Games 31
Bài liên quan

Anh Minh âm sâu nhất -2, ghi một birdie, hai bogey qua tám hố đầu rồi thêm ba birdie trong phần còn lại. Vòng mở màn hôm qua, Anh Minh là tuyển thủ duy nhất của Việt Nam đánh dưới chuẩn sân (-1) và đứng T5.

Sau 36 hố, đấu thủ 15 tuổi này lên T4 (-3) cùng Amadeus Susanto Christian (Indonesia) và có cửa tranh huy chương khi cách T2 của Ervin Chang (Malaysia) và Weerawish Narkprachar (Thái Lan) chỉ một gậy.

Từ trái qua: Lê Khánh Hưng, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh và Đoàn Xuân Khuê Minh

Từ trái qua: Lê Khánh Hưng, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh và Đoàn Xuân Khuê Minh

Ở điểm -6, ngôi đầu bảng Nam thuộc về một đại diện Thái khác Arsit Arrephun nhờ vòng 66 gậy không bogey, sáu birdie bắt kịp trần thành tích 18 hố sân đăng cai mà Nicklaus Chiam lập tại giải đồng đội Putra Cup 2019.

Cùng đạt điểm vòng -1, Khánh Hưng nhảy một bậc lên T7 (-1), Đặng Minh tăng bảy bậc đứng T17 (+5). Xét phong độ hai phần sân, Khánh Hưng đánh phập phù nửa đầu - hai birdie, một double bogey, một bogey và “thổi lửa” về sau khi thêm hai birdie. Còn Đặng Minh ngược lại, ghi đến bốn birdie, chỉ một bogey qua chín hố, liên tục giữ par tám hố xong mắc double bogey hố cuối sân. Về lý thuyết, Khánh Hưng còn khả năng giành vị trí có huy chương do ở thế kém ba gậy.

Tại bảng nữ, trái với phần thể hiện vòng đầu 78 gậy, Khuê Minh chốt trận 71 gậy với năm birdie và bốn bogey. Nhờ vậy, cô cải thiện hai bậc lên T10 (+5). Natthakritta Vongtaveelap của Thái vẫn duy trì ngôi đầu nhưng ở thế độc chiếm áp đảo, với điểm -10 nhờ ngày thứ hai 67 gậy. Đồng hương Eila Galitsky dù 74 gậy đứng ngay sau (-3) và Jeneath Wong từ Malaysia chốt top 3, ở -2.

Khuê Minh cùng Anh Minh và Khánh Hưng thuộc nhóm trụ cột của tuyển Việt Nam, được đánh giá cao qua thành tích ở hai giải chuyên nghiệp trong nước trước SEA Games 31. Trong đó, Anh Minh ẵm trọn cúp và ghi mốc lịch sử khi là golfer nghiệp dư đầu tiên thắng một giải nhà nghề trong nước.

Đại diện chủ nhà còn lại - Nguyễn Quang Trí đứng thứ 22 nam, Lê Thị Thanh Thuý ở T15 và Phạm Thị Yến Vi ở T18 nhóm nữ.

Xét điểm gộp đấu gậy cá nhân để chọn tám đội nam và sáu nữ vào nội dung đồng đội từ 16/5, Việt Nam đang lần lượt đứng thứ ba và thứ sáu, còn hạt giống số một cả hai giới là Thái Lan.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT