Thứ 6, 03/05/2024 11:12 GMT +7
Dòng sự kiện:

BTC SEA Games 31 thiết lập chương trình kiểm tra doping

11:34 - 05/05/2022

(GolfViet) - Một tuần trước khi lễ khai mạc SEA Games 31 diễn ra, ban tổ chức (BTC) SEA Games 31 đã tiến hành lễ ký hợp đồng xét nghiệm doping với Viện phân tích khoa học và kiểm tra Doping Thái Lan.

Chủ đề: SEA Games 31
Bài liên quan

Theo đó, tại SEA Games 31, việc lấy mẫu xét nghiệm tập trung vào các môn có nguy cơ cao vận động viên (VĐV) sử dụng doping, những VĐV lập kỷ lục hoặc giành huy chương kể cả Bạc hay Đồng. Đồng thời, SEA Games 31 cũng lựa chọn những VĐV ngẫu nhiên lấy mẫu, như vậy bất cứ VĐV nào cũng nằm trong chương trình kiểm tra doping.

BTC SEA Games 31 thiết lập chương trình kiểm tra doping

Về mặt kỹ thuật, quy trình lấy mẫu và các bước đều đảm bảo đúng quy trình kiểm tra doping theo luật quốc tế, để làm được điều này BTC đã tổ chức 2 đợt tập huấn lớn cho các cán bộ kiểm tra doping, ngoài ra trong tuần này sẽ 1 buổi tập huấn tổng kết nhằm rà soát lại toàn bộ quy trình.

Công tác kiểm tra doping tại SEA Games 31 được yêu cầu phải được đảm bảo tính khách quan, nghiêm ngặt. Vấn đề khó khăn với công tác kiểm tra Doping chính là việc địa bàn lấy mẫu rộng, việc bảo quản và di chuyển mẫu gặp nhiều khó khăn, nhất là quá trình vận chuyển mẫu ra nước ngoài.

Các mẫu xét nghiệm sẽ được gửi tới các phòng xét nghiệm đạt chuẩn của Cơ quan phòng chống doping quốc tế (WADA) giám định nhằm đảm bảo sự chính xác, khách quan. Mọi công tác kiểm tra doping tại SEA Games 31 đều được giám sát bởi Liên đoàn thể thao Đông Nam Á, Ban tổ chức và đại diện các đoàn thể thao khu vực.

Trước đó, vào đầu năm 2021, Trung tâm Doping và Y học thể dục thể thao - Tổng cục TDTT đã triển khai lấy mẫu tại ngay địa điểm thi đấu ở nhiều giải VĐQG. Việc này giống như một đợt tập dượt cần thiết giúp BTC SEA Games 31 tự tin tạo ra một kỳ Đại hội công bằng và hấp dẫn nhất.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT