Thứ 3, 23/04/2024 02:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đội tuyển Golf Việt Nam dự SEA Games 31: 7/9 VĐV dưới 18 tuổi

15:39 - 07/04/2022

(GolfViet) - Hiệp hội golf Việt Nam vừa tổ chức lễ công bố 9 thành viên Đội tuyển quốc gia golf tham dự SEA Games 31 vào tháng 5 tới.

Chủ đề: SEA Games 31
Bài liên quan

Sau 3 vòng đấu loại, Hiệp hội Golf Việt Nam đã chọn lựa ra được 9 gương mặt xuất sắc nhất để tham dự SEA Games 31 gồm: Lê Khánh Hưng, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Quang Trí, Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An, Lê Thị Thanh Thúy, Phạm Thị Yến Vi. 

Đội tuyển Golf Việt Nam dự SEA Games 31 với đội hình trẻ nhất lịch sử

Đội tuyển Golf Việt Nam dự SEA Games 31 với đội hình trẻ nhất lịch sử

Theo thông tin từ VGA, đội tuyển golf Việt Nam tham dự SEA Games năm nay có tuổi đời trẻ nhất lịch sử, với 7/9 VĐV dưới 18 tuổi. Những gương mặt này đều đã có nhiều kinh nghiệm, như Nguyễn Anh Minh là nhà vô địch trẻ nhất lên ngôi ở giải chuyên nghiệp (Golf Lexus Challenge 2022) khi mới 15 tuổi; Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Đặng Minh lần lượt vô địch quốc gia năm 2019 và 2020; Đoàn Xuân Khuê Minh là nữ golfer trẻ nhất vô địch Quốc gia khi mới chỉ 14 tuổi.

Phát biểu tại buổi lễ công bố, HLV trưởng Đội tuyển golf Việt Nam Nguyễn Thái Dương chia sẻ: “Mặc dù tuổi đời còn trẻ nhưng các thành viên của đội tuyển được đầu tư tập luyện tốt hơn, kỹ năng và thành tích được cải thiện và phát triển hơn rất nhiều. Tuy nhiên, so với golf các nước phát triển trong khu vực như Thái Lan, Phillipines, thì khoảng cách vẫn còn khá xa và chúng ta còn phải nỗ lực một chặng đường dài. Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì niềm tin của người hâm mộ và hy vọng sẽ tạo nên những thành tích bất ngờ”.

9 VĐV Đội tuyển Golf quốc gia cùng Ban Huấn luyện

9 VĐV Đội tuyển Golf quốc gia cùng Ban Huấn luyện

Đây là lần thứ 7 Việt Nam thi đấu môn golf tại SEA Games kể từ SEA Games 23 tại Thái Lan. Thành tích tốt nhất từ trước tới nay thuộc về nữ VĐV Nguyễn Thảo My đạt hạng 11, ở bảng nữ SEA Games 28 (năm 2015) tại Singapore.

Chính vì thành tích khá khiêm tốn đó, huấn luyện viên Nguyễn Thái Dương và học trò đến với SEA Games 31 với tinh thần học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm thi đấu. Mục tiêu cụ thể tại SEA Games 31 là lọt tốp 5 chung cuộc đối với vận động viên nam, tốp 4 chung cuộc về phía vận động viên nữ.

Ông Lê Hùng Nam phát biểu tại Lễ Công bố Đội tuyển Quốc gia Golf tham dự SEA Games 31

Ông Lê Hùng Nam phát biểu tại Lễ Công bố Đội tuyển Quốc gia Golf tham dự SEA Games 31

“Tiếp cận trình độ thể thao thành tích cao trong khu vực là một mục tiêu rất cụ thể của Hiệp hội Golf Việt Nam. Tôi kỳ vọng SEA Games 31 chính là cơ hội tốt để các VĐV của chúng ta có thể cọ xát, giao lưu, học hỏi cùng các bạn bè trong khu vực”, ông Lê Hùng Nam - Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam nhấn mạnh.

SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 5-23/5/2022 tại: Hà Nội (địa điểm trung tâm) và các địa phương lân cận gồm Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Bắc Giang. 

Trong đó, môn golf được tổ chức tại sân Golf Nam Đầm Vạc, Vĩnh Phúc. Sân có quy mô 18 hố, par 72 dài 7039 yards tính từ tee phát bóng xa nhất. Sân được thiết kế với tiêu chuẩn năm sao, phù hợp với các quy tắc và kiến trúc quốc tế. Ngoài ra, sân đã chuẩn bị khán đài 200 chỗ (khán đài di động) và các sân tập, khởi động, phòng chức năng như phòng khách VIP, giám sát quốc tế, trọng tài quốc tế, phòng họp chuyên môn... theo quy định của Ban Tổ chức.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT