Chủ nhật, 21/04/2024 02:23 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hai anh em cùng vào tuyển golf dự SEA Games 31

16:07 - 21/03/2022

(GolfViet) - Nguyễn Quang Trí, 18 tuổi cùng em trai ruột Đặng Minh là hai tuyển thủ được xác định sau chặng play-off diễn ra trong hai ngày, 19 và 20/3 tại sân golf Heron Lake par 72 ở Vĩnh Phúc.

Chủ đề: SEA Games 31
Bài liên quan

Đầu ngày thi đấu thứ hai, đỉnh bảng ở điểm +4 có thêm Đặng Quang Anh, golfer từng đấu SEA Games 30 tại Philippines. Tuy nhiên, Quang Anh mất lửa với 81 gậy, rời cuộc đua tranh hai suất cuối đội nam trong khi Quang Trí, Đặng Minh lần lượt đánh 77 và 79 gậy để đạt điểm chung cuộc +9 và +11.

Đây là thành tích tốt nhất trong số 10 đấu thủ dự đợt play-off được Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) tổ chức thêm nhằm chốt đội hình tuyển quốc gia cho SEA Games 31, thay vì hai suất do ban huấn luyện lựa chọn trong bối cảnh nhiều người vắng mặt tại vòng loại hai vào đầu tháng 3 bởi nhiễm Covid-19 và lý do cá nhân, vẫn ở Heron Lake. Đặng Minh và Quang Trí cũng thuộc nhóm này.

Đặng Minh (trái) là nhà Vô địch Nghiệp dư Nam quốc gia (VAO) 2020, còn Quang Trí gặt hái nhiều thành tích ở các giải phong trào

Đặng Minh (trái) là nhà Vô địch Nghiệp dư Nam quốc gia (VAO) 2020, còn Quang Trí gặt hái nhiều thành tích ở các giải phong trào

Cặp anh em chỉ cách nhau một tuổi từ Hà Nội sẽ là đồng đội với bảy tuyển thủ đã được VGA công bố hôm 4/3 gồm Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Nguyễn Bảo Long (nam), Đoàn Xuân Khuê Minh, Phạm Thị Yến Vi, Lê Chúc An và Lê Thị Thanh Thuý (nữ).

Kỳ SEA Games 30, cả năm golfer trong đội tuyển đều thuộc thế hệ 2000, với bốn người là tân binh. Còn sự kiện dự kiến vào tháng 5 tới, chỉ Khuê Minh và Bảo Long đã có kinh nghiệm ở Đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Lực lượng tuyển golf cũng tiếp tục đà trẻ hoá trong những năm gần đây, với tuổi trung bình 17. Thanh Thuý lớn nhất - 23 tuổi đến với golf từ công việc caddie tại chính sân golf ở Vĩnh Phúc còn trẻ nhất mới 14, có Khánh Hưng và Chúc An.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT