Thứ 7, 27/04/2024 05:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golf Singapore đặt SEA Games 31 là ưu tiên hàng đầu

07:40 - 29/03/2022

(GolfViet) - Hiệp hội Golf Singapore (SGA) dồn toàn sức cho SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5, tại sân Heron Lake ở Vĩnh Phúc.

Chủ đề: SEA Games 31
Bài liên quan

Vài năm trở lại đây, golf Singapore ghi dấu ấn nhất định ở Đại hội thể thao Đông Nam Á định kỳ hai năm. Hồi 2017 trên sân The Mines Resort and Golf Club ở Kuala Lumpur (Malaysia), đội tuyển từ đảo quốc sư tử gồm Gregory Foo, Joshua Shou, Marc Ong và Joshua Ho đoạt huy chương vàng đồng đội nam nhờ thắng Thái Lan trong cuộc play-off ba hố. Qua đó, phá vỡ thế độc tôn của Thái Lan khi xứ chùa vàng ẵm cả ba nội dung còn lại.

Tuyển golf Singapore tại SEA Games 29

Tuyển golf Singapore tại SEA Games 29

Hai năm sau ở sân Luisita Golf and Country Club (Philippines), James Leow ngược dòng vòng cuối để mang về HC vàng cá nhân đầu tiên trong ba thập kỷ, nối tiếp chiến tích của đồng hương Samson Gimson ở SEA Games 1989, tại Kuala Lumpur.

SEA Games lần thứ 31 nằm trong lịch 2022 đầy sôi động của bộ môn golf Singapore cũng như quốc tế, bên cạnh Nomura Cup, Asian Games (Hàng Châu, Trung Quốc), giải vô địch nghiệp dư đồng đội thế giới (World Amateur Team Championship) trong tháng 8 và tháng 9, “major không chuyên” khu vực châu Á-Thái Bình Dương - AAC và WAAP chưa chốt thời gian lẫn địa điểm đấu.

Tuyển Singapore đặt mục tiêu bảo vệ huy chương ở Heron Lake. Sân par 72 do Pacific Coast Design, công ty thiết kế sân golf nổi tiếng của Australia tạo nên từng là chiến địa tổ chức giải vô địch nghiệp dư đồng đội Đông Nam Á tháng 7/2019, được ví như “AFF Cup của môn golf”. Tại đây, tuyển Putra Cup (cho nam trên 16 tuổi) của Singapore về nhất cả hai nội dung, cá nhân lẫn đồng đội.

Lực lượng tuyển thủ Singapore đấu SEA Games đợt này có Ryan Ang, Justin Kuk, Hiroshi Tai và Wong Qi Wen (nam), Aloysa Atienza, Hailey Loh và Inez Ng (nữ). Ông Matt Ballard đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên trưởng.

Justin Kuk là một trong những golfer đại diện Singapore dự SEA Games 31 vào tháng 5 tới

Justin Kuk là một trong những golfer đại diện Singapore dự SEA Games 31 vào tháng 5 tới

“Tôi kỳ vọng được giương cao lá cờ Singapore và đạt kết quả tốt nhất có thể từ Đại hội. Tôi sẽ dành thời gian vài tuần tới để nhìn lại mọi mặt và chuẩn bị cho những thử thách tại Vĩnh Phúc”, Ang cho biết. SEA Games 31 ban đầu dự kiến tổ chức vào 2021 song thuộc loạt sự kiện thể thao lớn hai năm qua, tính cả Olympic Tokyo phải đổi lịch vì dịch bệnh.  

Giai đoạn tới, huấn luyện viên Ballard với sự trợ giúp của trợ lý Joshua Shou mới được bổ nhiệm tiếp tục tập trung vào việc huấn luyện cho các thành viên đội tuyển. Nhân sự ban huấn luyện SGA còn có huấn luyện viên mảng thể lực và tâm lý.

Ngoài trọng tâm là SEA Games 31, SGA cũng hướng đến đào tạo golf trẻ (junior) nhằm đảm bảo lực lượng chủ chốt cho những năm tới. Trong một nỗ lực để đẩy mạnh sự phát triển nhóm junior, SGA đã thành lập một uỷ ban chuyên trách, với mỗi sân golf ở Singapore cử một đại diện thuộc ban điều hành và tuyển chọn 40 em nhỏ độ tuổi từ 6 đến 12. Hiệp hội sẽ tiếp tục tổ chức các giải trẻ và xếp hạng trong cuộc đua dài kỳ Order of Merit nhằm bổ sung lực lượng “át chủ bài tương lai”. Trong đó nổi bật là chuỗi sự kiện SGA-Mandai Junior Golf Series, Junior Golf Challenge Series, Junior Golf Day và HSBC Youth Golf Challenge. Dựa trên tầm nhìn xa và dài hạn, phía Hiệp hội đã điều chỉnh cách tiếp cận nhắm đến golf chuyên nghiệp.

Sau đợt play-off bổ sung trong hai ngày 19 và 20/3, tuyển golf Việt Nam cũng đã chốt danh sách chín golfer đấu SEA Games 31 trên sân nhà. Họ gồm Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Nguyễn Bảo Long, anh em Nguyễn Quang Trí và Đặng Minh (nam), Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An, Phạm Thị Yến Vi và Lê Thị Thanh Thuý (Nữ). Tuổi trung bình của đội tuyển mới 17, với Thanh Thuý lớn nhất - 23 tuổi, còn Chúc An và Khánh Hưng nhỏ nhất - 14. Trong khi đó, Bảo Long và Khuê Minh là hai cựu binh ở sân chơi khu vực này. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT