Thứ 2, 15/04/2024 03:55 GMT +7
Dòng sự kiện:

Học đánh golf, các golfer mới phải chi bao nhiêu tiền?

14:15 - 09/09/2021

Để có thể thỏa sức thể hiện trên sân golf, các golfer phải có quá trình tập đánh. Vậy chi phí để học đánh golf là bao nhiêu?

Bài liên quan

Hiện nay, có rất nhiều khóa học đánh golf từ cơ bản đến nâng cao, giúp golfer mới có thể rèn luyện kỹ năng trước khi ra sân golf. Vậy, người chơi mới cần chuẩn bị những gì? Học phí golf sẽ phải chi trả như thế nào?

Chi phí chuẩn bị trước khi học golf

Để bắt đầu với môn thể thao golf, có 2 thứ bạn cần chuẩn bị ngoài tài chính đó là bộ gậy và thời trang golf. Gậy golf tiêu tốn nhiều tiền nhất với một bộ gậy tiêu chuẩn. Tùy vào từng hãng nhưng các golfer có thể phải chi từ 20 - 50 triệu đồng.

Học đánh golf mất khá nhiều chi phí so với các môn thể thao khác

Học đánh golf mất khá nhiều chi phí so với các môn thể thao khác

Tuy nhiên, bạn cũng có thể mua các bộ gậy cũ, giá rẻ hơn từ 50-60% và chất lượng vẫn tốt. Khi đã làm quen, học được môn này, bạn có thể đổi gậy phù hợp với bản thân. Một bộ gậy cũ có giá từ 10 triệu đồng trở lên, tùy từng thương hiệu mà giá thành sẽ khác nhau.

Về quần áo, phụ kiện thời trang golf, bạn nên tìm hiểu văn hóa trang phục trên sân golf để mua cho phù hợp. Nhìn chung thời trang golf khá đa dạng và ở nhiều phân khúc. Bạn có thể lựa chọn phù hợp với khả năng tài chính của bản thân. Một chiếc găng tay có giá từ 200 – 500 nghìn đồng, giày golf tốt từ khoảng 1,2 triệu đến 5 triệu đồng tuỳ theo hãng và chủng loại. Bộ quần áo và thắt lưng phù hợp với golf cũng dao động 1-5 triệu đồng.

Chi phí học golf hết bao nhiêu tiền?

Chi phí học đánh golf sẽ bao gồm một số khoản như chi phí thuê giáo viên, thuê bóng, gậy, thuê sân tập hoặc sân cỏ...

Nếu bạn học cùng huấn luyện viên, chi phí sẽ rơi vào khoảng 1 triệu 200 nghìn đồng đến dưới 2 triệu đồng/ buổi học (thường 15-20 triệu cho khóa học cơ bản 12 triệu). Nếu là giáo viên nước ngoài hoặc có tiếng, mức này có thể cao hơn.

Empty

Chi phí trên sân tập golf tương đối rẻ, tuy nhiên bạn phải xác định là đầu tư dài hạn. Khi đến sân golf để tập, bạn phải thuê bóng tập 100 - 200K/ 100 bóng tùy sân. Nếu bạn chơi vào cuối tuần, buổi tối hoặc các ngày lễ thì chi phí này sẽ phát sinh thêm chi phí. Như vậy, một khoá học Golf với giáo viên và những lần bạn tự tập, dao động từ 30 -50 buổi.

Khi bạn đã bắt nhịp được những kiến thức căn bản của golf, đó là lúc bạn cần có những buổi thực tế trải nghiệm trên sân thì chi phí thuê sân cỏ khá cao. Một sân golf 18 lỗ vào khoảng 1,5 đến 2 triệu cho buổi sáng ngày thường, và sẽ cao hơn vào ngày cuối tuần.

Chi phí thuê gậy mỗi sân cũng sẽ áp dụng bảng giá khác nhau và còn tùy thuộc từng loại gậy, dao động từ 300 - 500 nghìn mỗi lần thuê.

Như vậy, có thể thấy rằng chi phí học golf cũng khá cao so với mặt bằng các môn khác. Bởi vậy, bạn có thể cân nhắc cách học, thời gian học... để có thể tiết kiệm được chi phí.

Anh Tinh

 
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT