Thứ 7, 27/04/2024 07:52 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những khoảnh khắc đáng nhớ của PGA Tour đầu mùa giải 2019-20

19:04 - 10/06/2020

(GolfViet) - Ba tháng là khoảng thời gian đủ dài khiến nhiều người quên đi những gì đã xảy ra trong phần đầu mùa giải của PGA Tour.

Bài liên quan

Charles Schwab Challenge sẽ chấm dứt 91 ngày vắng bóng của đấu trường golf chuyên nghiệp nam kể từ khi The Players Championship bị hủy sau vòng khai màn. Trên sân Colonial thuộc Fort Worth, Texas, người hâm mộ có cơ hội gặp lại những gương mặt làm dậy sóng truyền thông từ tháng 9 năm ngoái.

Sự trỗi dậy của golf Nam Mỹ

Nền golf Nam Mỹ đã có sự lột xác ấn tượng với chiến thắng của hai tay golf Joaquin Niemann và Sebastian Munoz ngay tại hai sự kiện mở màn mùa giải này.

Không chỉ mang lại danh hiệu đầu tay, chiến thắng ở The Greenbrier còn giúp Niemann trở thành golfer người Chile đầu tiên vô địch một giải đấu trên PGA Tour và là golfer thứ ba sau Rory McIlroy, Seve Ballesteros có quốc tịch khác Mỹ đăng quang ở hệ thống giải này trước khi bước sang tuổi 21 (Niemann vô địch khi 20 tuổi, 10 tháng).

Joaquin Niemann vô địch The Greenbrier 2019 (Ảnh: PGA Tour)

Joaquin Niemann vô địch The Greenbrier 2019 (Ảnh: PGA Tour)

Niemann sau đó đã trao “vận may” cho Sebastian Munoz. Ngay hố play-off đầu tiên của Sanderson Farms Championship, tay golf đến từ Colombia đánh bại “Tân binh của năm” Im Sung-jae và giành danh hiệu đầu tiên sau 47 lần góp mặt.

Ngoài ra, trước khi mùa giải tạm ngưng vì Covid-19, Viktor Hovland (Puerto Rico Open), Im Sung-jae (Honda Classic) cũng gia nhập CLB những golfer có chiến thắng PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Kevin Chappell trở thành golfer thứ 10 đánh 59 gậy trên PGA Tour

Sở hữu vòng đấu 59 gậy đã ấn tượng, nhưng làm điều đó khi bắt đầu lại với Tour sau 10 tháng vật lộn với chấn thương lưng và trải qua phẫu thuật lại càng ấn tượng hơn.

Vòng đấu đáng nhớ của Kevin Chappell

Vòng đấu đáng nhớ của Kevin Chappell

Với thành tích tại vòng 2 The Greenbrier, Kevin Chappell trở thành người chơi thứ 10 trong lịch sử PGA Tour có vòng đấu chính thức dưới 60 gậy. Ngoài ra, mạch birdie liên tiếp ở 9 hố (từ hố 11 đến hố 1) của Chappell cũng cân bằng kỷ lục tồn tại 10 năm trên Tour tạo bởi Mark Calcavecchia, giải RBC Canadian Open 2009.

Một điểm rơi của huyền thoại

Ngày 4/11/2019, lần đầu tiên trong 26 năm qua, Phil Mickelson nằm ngoài Top 50 của Bảng xếp hạng Golf thế giới.

Khoanh-khac-dang-nho-PGA-Tour-dau-mua-giai-2019-2020

Lefty lần đầu lọt Top 50 OWGR vào ngày 23/11/1993 và trụ vững cho đến giải WGC-HSBC Champions tại Thượng Hải. Với kết quả chung cuộc T28, Mickelson để mất vị trí thứ 50 vào tay Shugo Imahira, một golfer Nhật Bản mới 27 tuổi vừa về nhì ở đấu trường Japan Golf Tour. Những lần không qua nhát cắt loại sau đó khiến Mickelson tiếp tục rơi xuống hạng 86 và hiện golfer sẽ bước sang tuổi 50 vào ngày 16/6 đang ở vị trí 61 của BXH.

Tình huống phạm luật của Patrick Reed tại Hero World Challenge

Dù Reed phân bua “Tôi không cố ý” cho lỗi cố cải thiện vị trí bóng nằm ở vòng ba Hero World Challenge nhưng vụ việc này nhanh chóng trở thành câu chuyện gây tranh cãi nhất mùa và xảy ra ngay trước thềm Presidents Cup 2019 một tuần, giải đấu mà Reed là một thành viên tuyển Mỹ dưới trướng của Tiger Woods.

Đáp lại những lời chỉ trích, những tiếng la ó của khán giả tại Royal Melbourne, Reed cùng những người đồng đội đã có chiến thắng lội ngược dòng trước tuyển Quốc tế để nâng số lần đoạt Cúp Presidents Cup lên con số 11. Cùng với đó, cựu vô địch The Masters 2018 có một nửa đầu mùa giải tuyệt để dần xóa đi ký ức xấu ở Bahamas.

Tại sự kiện PGA Tour đầu tiên của thập kỷ mới: Sentry Tournament of Champions, Reed vững bước vào loạt đấu phụ với Justin Thomas, Xander Schauffele và chỉ chịu thua Thomas sau ba hố play-off. Vài tuần sau, Reed về T6 ở Torrey Pines và vô địch WGC-Mexico, đoạt danh hiệu WGC thứ hai trong sự nghiệp.

Tiger Woods liên tiếp bỏ giải

Nếu như năm 2018, Woods tham dự 18 giải đấu (bao gồm 4 major, Players Championship và 4 sự kiện playoff) thì năm vừa qua, Hổ góp mặt 12 giải (vẫn gồm 4 major, Players nhưng chỉ có 2 giải playoff). Mùa giải 2019-20, Woods chỉ chơi ba giải trước đại dịch, không tham gia 4 giải liên tiếp: WGC-Mexico Championship, Honda Classic, Arnold Palmer Invitational cùng Players Championship với nguyên nhân được đưa ra bởi đại diện của Woods, Mark Steinberg: “Lưng của Woods đang có vấn đề và anh ấy cảm thấy chưa sẵn sàng để trở lại thi đấu”.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT