Chủ nhật, 21/04/2024 02:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

Solheim Cup 2023 được tổ chức tại Tây Ban Nha

08:18 - 15/10/2020

(GolfViet) - Tây Ban Nha sẽ là quốc gia thứ sáu của lục địa già đăng cai tổ chức giải golf đồng đội nữ giữa châu Âu và Mỹ.

Bài liên quan

Hôm 13/10, Ladies European Tour cho biết giải đồng đội Solheim Cup năm 2023 sẽ được diễn ra trên sân Finca Cortesin thuộc Andalucia của xứ sở bò tót. “Tây Ban Nha là một quốc gia có niềm đam mê mãnh liệt với golf, những người hâm mộ am hiểu và lịch sử phát triển của nhiều thế hệ golfer tài năng”, Giám đốc điều hành LET Alexandra Armas bày tỏ. “Bên cạnh đó, những di sản văn hóa truyền thống của Andalucia sẽ mang đến trải nghiệm độc đáo cho người chơi, các khách mời và du khách”.

Hai golfer người Tây Ban Nha Azahara Munoz và Carlota Ciganda tại Solheim Cup 2013 (Ảnh: Golf Digets)

Hai golfer người Tây Ban Nha Azahara Munoz và Carlota Ciganda tại Solheim Cup 2013 (Ảnh: Golf Digets)

Khung thời gian chi tiết cho giải đấu đang được BTC cân nhắc để tách biệt với Ryder Cup, sự kiện đồng đội nam diễn ra tại Ý vào mùa thu cùng năm. Ban đầu, giải của nam và giải nữ nằm trong lịch so le (chẵn – lẽ) nhưng do đại dịch Covid-19, PGA of America đã lùi Ryder Cup 2020 sang năm 2021, quay lại nhịp điệu tổ chức năm lẻ vốn có trước khi bị vụ tấn công khủng bố ngày 11/9 làm thay đổi.

Như vậy, Tây Ban Nha sẽ là quốc gia thứ sáu tại châu Âu, sau Thụy Điển, Scotland, Ireland, Wales và Đức trở thành chủ nhà Solheim Cup. Trong 30 năm lịch sử của giải, có 7 golfer Tây Ban Nha góp mặt trong đội hình tuyển châu Âu, nhiều hơn bất kỳ nước nào khác trừ Anh và Thụy Điển. Kỳ đấu gần đây nhất (năm 2019), hai đại diện Azahara Munoz và Carlota Ciganda đã góp phần làm nên chiến thắng của châu Âu trên sân Gleneagles, Scotland.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT