Thứ 4, 24/04/2024 07:58 GMT +7
Dòng sự kiện:

7 điều người chơi nên làm khi thi đấu đồng đội

16:55 - 27/05/2020

(GolfViet) - Nếu muốn người bạn bắt cặp thi đấu cùng coi là một đối tác tốt, chơi golf giỏi thôi là chưa đủ. Golfer cần chú ý những ý những điều sau.

Bài liên quan

1. Không bỏ cuộc

Tom Brady đã chơi không tốt tại The Match: Champions for Charity, nhưng có một điều anh không bao giờ nghĩ đến. Đó là bỏ cuộc.

Sau những cú đánh nhạt nhòa ở nửa đầu của loạt fourball, Brady rút cây gậy wedge trên hố 7 và ghi điểm birdie từ khoảng cách hơn 100 yards khiến các bình luận viên ngỡ ngàng. Đến hố 11, “cầu thủ hay nhất mọi thời đại của bóng bầu dục Mỹ” tiếp tục ghi điểm Eagle để mang hố thắng đầu tiên trong ngày cho đội và rút ngắn cách biệt xuống còn 2Up.

Nhìn ngoài thực tế, đôi khi bạn được ghép cặp với một người nào đó chơi không tốt. Giống như Brady, đừng bao giờ bỏ cuộc mà tiếp tục nỗ lực hết mình, ngay cả khi nó chỉ còn một hố cho hai người.

Mọi người có thể bỏ qua cho một đồng đội chơi kém hơn, nhưng không bao giờ tha thứ cho người ngừng cố gắng và từ bỏ.

2. Không làm cho các hố tệ hại trở nên xấu hơn

Nếu người đồng đội đánh bóng vào rừng cây và phải “giải cứu” chúng, tệ hơn nữa là rơi vào bẫy nước, out-of-bounds (OB) hoặc một số điểm không thể chối cãi khác, hay lùi lại một bước và suy nghĩ. Họ cần bạn bình tĩnh, giữ bóng của bạn trong cuộc chơi. Đừng kéo gậy quá sớm khiến bóng của bạn rơi vào tình huống tương tự như trước đó.

3. Đừng xin lỗi trong vòng đấu

Nhiều người chơi chuyên nghiệp từng nói: Nếu bạn chơi tệ, hoặc thậm chí gạt trượt ở khoảng cách rất ngắn khiến mất điểm ở hố đó, đừng vội vàng nói lời xin lỗi. Lúc này, bạn cần tập trung, lạc quan và cùng đồng đội tiến về phía trước. Bạn có việc cần phải làm hơn là trách bản thân mình.

Ai cũng có những tình huống đáng tiếc, ngay cả với tay golf chuyên nghiệp

Ai cũng có những tình huống đáng tiếc, ngay cả với tay golf chuyên nghiệp

4. Đừng vội vàng putt mà không nghe tư vấn

Hãy nhớ rằng, bạn là một phần của nhóm. Bất cứ điều gì bạn làm đều có thể ảnh hưởng đến kết quả của cả hai. Do đó, nếu chuẩn bị thực hiện cú putt gần, đừng quên hỏi ý kiến người bạn chơi cùng để có những ý tưởng khác về cách gạt bóng.

5. Cũng đừng phớt lờ lời khuyên

Bạn không bị bắt buộc phải làm theo suy nghĩ của đồng đội vì chung quy lại, bạn mới là người thực hiện những cú đánh. Dù vậy, đừng bỏ qua lời khuyên mà hãy tự đánh giá chúng vì đôi khi, họ có thể nhìn thấy thứ mà bạn không nhận ra.

Empty

6. Đừng “quá” năng giúp đỡ

Nếu đồng đội cần bạn đưa ra lời khuyên hoặc tư vấn, hãy làm điều đó. Chẳng hạn, bạn hiểu biết về sân golf mình đang chơi và biết phía trước có bẫy nước, dù không nhìn thấy trong tầm mắt, nên nói với họ. Điều đó là tất nhiên và rất tốt. Tuy nhiên, bạn cũng cần hiểu khi nào nên lùi lại và để người đồng đội một khoảng không gian riêng. Đừng hành động như bạn đang là caddie, đọc vị tất cả những cú putt. Khi ấy, đó là làm phiền.

7. Đừng đánh mất bình tĩnh

Dieu-golf-nen-luu-y-khi-thi-dau-dong-doi (3)

Dù gì, đây cũng là một trò chơi. Vì vậy, đừng khiến người khác cảm thấy quá thất vọng vì thua cuộc hay làm tổn thương họ.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT