Thứ 3, 23/04/2024 03:33 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tìm hiểu luật golf: Thế nào là "lời khuyên" trong lúc thi đấu?

16:57 - 03/05/2019

‘’Lời khuyên’’ là bất cứ nhận xét bằng lời hay hành động mà có ý định làm ảnh hưởng tới người chơi.

"Lời khuyên" trong luật golf bao gồm: Chọn một cây gậy, thực hiện một cú đánh, hay quyết định cách chơi một hố hay một vòng đấu. Tuy nhiên, "lời khuyên" không bao gồm những thông tin được công bố chung, như là: vị trí của mọi vật trên sân golf như là hố, khu vực đẩy bóng, fairway, khu vực phạt, hố cát, hay bóng của người chơi khác, khoảng cách hay các điều Luật.

Nếu người chơi nhận được lời khuyên từ khán giả, bao gồm cả thành viên chung đội không thi đấu trên sân hay đội trưởng (khi không đồng thời là Cố vấn), người chơi phải cố gắng yêu cầu khán giả kia dừng lại, không cho lời khuyên nữa. Nếu người chơi không làm thế, họ sẽ bị phạt thua hố theo luật 10.2a.

loi_khuyen_golf

Luật 10.2a quy định:

  1. Người chơi không được đưa ra lời khuyên cho bất kỳ ai đang chơi cùng;
  2. Không được xin lời khuyên từ người khác trừ caddie của mình;
  3. Không chạm vào thiết bị của người chơi khác để thu thập thông tin mà có thể sẽ trở thành lời khuyên nếu được cung cấp hay được hỏi từ người chơi khác (như là sờ vào gậy hay túi gậy của người chơi khác để xem cây gậy nào vừa được sử dụng).

Riêng trong một số thể thức thi đấu đối kháng mà có đồng đội cùng đánh, người chơi có thể nhận hay đưa ra lời khuyên cho đồng đội của anh ta hay caddie của họ. Xử phạt cho việc vi phạm luật golf này là: Hình phạt chung (trong thi đấu đối kháng – thua hố; Trong thi đấu gậy – phạt 2 gậy).

 Theo Thùy Dương/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT