Thứ 6, 26/04/2024 04:15 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ba điều chú ý để trở thành đồng đội tốt, ngay cả khi bạn chơi tệ

11:05 - 04/09/2020

(GolfViet) - Bên cạnh thể thức đấu gậy đã trở nên quen thuộc, ngày càng nhiều giải golf, thi đấu giao hữu, các buổi outing chọn format đối kháng đồng đội để làm tăng sự kịch tính, hấp dẫn và gắn kết giữa các thành viên.

Bài liên quan

Trong trận đấu, vai trò của người đồng đội rất quan trọng, cả về kỹ năng cũng như tinh thần. Ngay cả khi chơi không thực sự tốt như mong đợi, họ sẽ vẫn chú ý ba điều sau để trở thành “chỗ dựa” cho bạn đồng hành của mình.

1. Chơi nhanh

Với những người đồng đội tốt, dù đang có phong độ kém, họ vẫn luôn cố gắng đảm bảo mình bắt kịp phần còn lại của nhóm. Chẳng ai muốn đồng đội hay đối thủ của mình chơi chậm khiến vòng đấu khó kết thúc đúng khoảng thời gian dự định. Luôn chú ý duy trì tốc độ chơi, khi chơi tốt hoặc chơi tệ để không làm ảnh hưởng đến bất kỳ ai.  

2. Điều khiển cảm xúc của bản thân

Nếu bạn đang thất vọng vì đánh “bể”, đừng để cảm xúc tiêu cực của bạn tác động đến những người xung quanh. Cố gắng giải tỏa chúng và lấy lại tinh thần trước khi bước sang tee box hố tiếp theo. Mọi người không phải lúc nào cũng nhớ trình độ chơi golf của bạn như thế nào, nhưng họ luôn ấn tượng về cách ứng xử của bạn khi trên sân golf.

Thái độ quan trọng hơn trình độ, điều này đúng ngay cả với chơi golf

Thái độ quan trọng hơn trình độ, điều này đúng ngay cả với chơi golf

3. Không bỏ cuộc

Những người tệ nhất để chơi cùng là những người có xu hướng bỏ cuộc giữa vòng đấu hoặc trận đấu khi bắt đầu gặp khó khăn, trở ngại. Điểm mấu chốt là phải có tư duy tích cực, tinh thần chiến đấu đến hố cuối cùng dù bạn hoặc người bạn bắt cặp chơi không tốt. Một người đồng đội không cố gắng sẽ khó nhận được tin tưởng cho lần ra sân tới, nhưng một golfer dù chơi không tốt nhưng luôn nỗ lực sẽ trở thành bạn đồng hành đáng tin cậy.  

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT