Thứ 7, 20/04/2024 01:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vì sao golfer Nguyễn Đình Châu cùng đồng đội bị xử thua ở giải Cúp Độc Lập 2019 sáng 4/9?

17:32 - 04/09/2019

Tình huống khá bất ngờ khi caddie của golfer Nguyễn Đình Châu mắc lỗi ở hố golf số 13 Par3 đã “gián tiếp” dẫn đến thất bại của anh và đồng đội trước hai đối thủ đội tuyển miền Bắc là Nguyễn Hữu Quyết và Lê Việt Cường.

Đây được giá là một tình huống khá hy hữu tại giải golf Đồng đội chuyên nghiệp Tranh cup Độc lập mùa đầu tiên. Caddie của Nguyễn Đình Châu đã không theo dõi hết được các tình huống trên sân và nhanh chóng nhặt marker bóng của Đình Châu trong khi anh đang ngắm line để thực hiện cú putt hòa Par quan trọng.

Tình huống phạm lỗi từ caddie của Nguyễn Đình Châu ở hố 13 Par3

Tình huống phạm lỗi từ caddie của Nguyễn Đình Châu ở hố 13 Par3

Cặp đấu của Nguyễn Đình Châu – Tăng Nhơn Phú đã bị xử phạt 1 gậy theo quy định của Luật Golf. Và dù cho Nguyễn Đình Châu có thực hiện thành công cú putt hay không thì việc bị phạt thêm 1 gậy đã khiến cho 2 thành viên của đội tuyển miền Nam thua ở hố golf số 13. Cách biệt 3Up của Nguyễn Hữu Quyết và Lê Việt Cường lúc này đã tăng lên 4Up.

Trận đấu kết thúc khi ở hố 14, Lê Việt Cường có cú putt ghi Par thành công để tạo nên chiến thắng duy nhất của tuyển miền Bắc trong 4 lượt trận thi đấu đầu tiên theo thể thức Fourball giải golf Cúp Độc Lập 2019.

Ball Marker là một thuật ngữ golf, chỉ một vật nhỏ bằng kim loại hoặc một đồng xu, dùng để xác định vị trí bóng trên cỏ. Ball Marker được đặt xuống cỏ khi golf thủ nhấc bóng lên.

Theo Luật 9-7, nếu người chơi hoặc caddie của người chơi di chuyển Ball Marker trên green thì golfer sẽ bị phạt một gậy.

Thảo Phạm/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT