Thứ 6, 03/05/2024 04:51 GMT +7
Dòng sự kiện:

Kết thúc vòng Fourball đầu tiên giải Cúp Độc Lập 2019, tuyển miền Nam dẫn trước 3 điểm

15:13 - 04/09/2019

Sáng nay, giải golf Đồng đội chuyên nghiệp Tranh cup Độc Lập 2019 (gọi tắt là Cup Độc Lập) đã chính thức khởi tranh với 4 trận đấu theo thể thức Fourball trên sân Tân Sơn Nhất. Lợi thế đang tạm nghiêng về đội tuyển miền Nam với tỷ số 3 – 1 trước tuyển miền Bắc.

Ở lượt trận mở màn, các golf thủ gặp khá nhiều khó khăn bởi điều kiện thời tiết. Sau cơn mưa vào buổi sáng sớm, những con gió thổi càng nhiều hơn ảnh hưởng đến tốc độ cuộc đấu cũng như sự phán đoán chính xác của các golfer.

Trận đấu đầu tiên theo thể thức Fourball xuất phát lúc 7h giữa hai golfer Lê Hữu Giang và Đinh Song Hải (tuyển miền Nam) với Phạm Minh Đức - Vũ Anh Nguyện (tuyển miền Bắc) cũng là trận đấu kết thúc sớm nhất trong buổi thi đấu sáng 4/9. Đến hố golf số 12, cặp đôi của đội tuyển miền Nam đã có chiến thắng dễ dàng trước đối thủ với 8Up mà không phải đánh 6 hố golf còn lại. 

Ở hai trận đấu tiếp, các thành viên của đội tuyển miền Nam là Doãn Văn Định – Nguyễn Gia Hồng, Lầu A Bẩu – Nguyễn Văn Toàn tiếp tục giành chiến thắng sít sao trước đối thủ tuyển miền Bắc Phạm Đồng Dũng - Nguyễn Thanh Hải, Đỗ Ngọc Hoàng và Nguyễn Văn Hưng với tỷ số 2&1.

Ket-quan-Fourball-ngay-dau-tien-Cup-Doc-Lap (2)

Chiến thắng duy nhất của đội miền Bắc tại giải golf Cúp Độc Lập 2019 trong sáng nay đến từ cặp đấu Nguyễn Hữu Quyết - Lê Việt Cường với kết quả 5&4 trước cặp đôi Nguyễn Đình Châu - Tăng Nhơn Phú.

Đặc biệt, đây cũng là cặp đấu nhận được sự chú ý khi caddie của Nguyễn Đình Châu phạm lỗi ở hố golf số 13 Par 3 khiến golf thủ tuyển miền Nam cùng đồng đội bị xử thua ở hố này.

Tình huống caddie của golfer Nguyễn Đình Châu phạm lỗi nhặt ball marker vì không theo kịp diễn biến trận đấu

Tình huống caddie của golfer Nguyễn Đình Châu phạm lỗi nhặt ball marker vì không theo kịp diễn biến trận đấu

Tình huống bị xử phạt của Nguyễn Đình Châu cũng là một bài học kinh nghiệm cho các golfer cũng như caddie tham gia thi đấu 4 trận Foursomes buổi chiều. Đặc biệt khi thể thức Foursomes còn khá mới lạ với các golf thủ chuyên nghiệp của Việt Nam.

Bảng chia cặp đấu theo thể thức Foursomes chiều ngày 4/9:

Đội tuyển miền Nam Đội tuyển miền Bắc
Đinh Song Hài - Nguyễn Gia Quân  Nguyễn Văn Hưng - Đỗ Ngọc Hoàng
Phạm Minh Tuấn - Nguyễn Tuấn Kiệt Nguyễn Thanh Hải - Phạm Đồng Dũng
Nguyễn Gia Hồng - Lê Hữu Giang Lê Việt Cường - Nguyễn Hữu Quyết
Nguyễn Đình Châu - Trịnh Văn Hòa  Phạm Minh Đức - Vũ Anh Nguyện

Tuy nhiên, theo thông tin cập nhật trên sân Tân Sơn Nhất: Các cặp đấu giữa hai đội tuyển miền Bắc và miền Nam tranh Cúp Độc Lập 2019 trong buổi chiều đang tạm ngưng khi mới đấu được 4 hố do trời mưa to. GolfViet sẽ gửi đến đọc giả những thông tin mới nhất về diễn biến của giải golf Đồng đội chuyên nghiệp Tranh cup Độc Lập 2019

Hiển Nguyễn/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT