Thứ 3, 23/04/2024 10:51 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chuẩn bị khởi tranh Cúp Độc Lập 2019

12:12 - 09/08/2019

Giải golf chuyên nghiệp Đồng đội Bắc Nam tranh cúp Độc lập 2019 (gọi tắt là Cúp Độc lập 2019) sẽ diễn ra từ ngày 4/9 đến 6/9 tại sân golf Tân Sơn Nhất, TP HCM.

Suốt 2 năm qua, Hiệp hội golf Việt Nam đã có những cố gắng trong việc thúc đẩy sự phát triển của môn thể thao golf bằng việc tổ chức nhiều giải đấu thuộc hệ thống VPG Tour với những quy mô giải thưởng khác nhau. Và sự ra đời của Cúp Độc Lập 2019 là một bước tiến mới của phong trào golf chuyên nghiệp Việt Nam.

hop-bao-cup-doc-lap-1024x603

Giải đấu diễn ra giữa hai đội tuyển golf chuyên nghiệp ở hai miền Nam – Bắc, với thể thức giống Ryder Cup - giải golf đồng đội danh giá nhất thế giới giữa tuyển Mỹ và tuyển châu Âu.

28 trận đấu ở các thể thức fourballs, foursomes và đấu đơn sẽ diễn ra trong ba ngày đấu. Đội thắng được một điểm, hòa được 0,5 điểm và thua không được điểm. Đội tuyển chiến thắng là đội có tổng điểm cao hơn.

Sau vòng tuyển chọn thành viên diễn ra hồi tháng Năm và tháng Sáu, hai đội tuyển đã chốt danh sách dự sự kiện đồng đội chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Đội trưởng tuyển miền Bắc là golfer Nguyễn Trung Thu, còn đội trưởng miền Nam là Nguyễn Văn Liêm.

Golfer Nguyễn Trung Thu, đội trưởng tuyển miền Bắc

Golfer Nguyễn Trung Thu, đội trưởng tuyển miền Bắc

"Ở giải đồng đội với 28 trận đấu, tâm lý thi đấu và tinh thần đoàn kết mới là yếu tố then chốt quyết định chiến thắng. Chúng tôi hoàn toàn tự tin và sẵn sàng thi đấu sòng phẳng với đội tuyển miền Nam", đội trưởng tuyển miền Bắc Nguyễn Trung Thu chia sẻ.

Đội miền Nam nhỉnh hơn về lực lượng, khi sở hữu những golfer hàng đầu Việt Nam như Trần Lê Duy Nhất, Doãn Văn Định hay Tăng Nhơn Phú. Những cái tên nổi tiếng ở tuyển miền Bắc là Nguyễn Văn Bằng, Phạm Minh Đức hay Nguyễn Hữu Quyết. 

Tuyển miền Nam sẵn sàng thi đấu với đội tuyển miền Bắc

Tuyển miền Nam sẵn sàng thi đấu với đội tuyển miền Bắc

Đại diện cho đơn vị tổ chức, ông Phạm Thành Trí, Phó Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải chia sẻ: "Cúp Độc Lập là giải đấu hết sức hấp dẫn để các golf thủ chuyên nghiệp rèn luyện kinh nghiệm, bản lĩnh và chuyên môn cũng như để thúc đẩy sự phát triển của hoạt động golf chuyên nghiệp tại Việt Nam. Và vì đây là giải golf chuyên nghiệp, sẽ không có sự giới hạn về tiền thưởng, tùy thuộc vào các Mạnh Thường Quân cho các đội tuyển và các nhà tài trợ, chúng tôi sẽ cố gắng tạo nên mức tiền thưởng tối đa, xứng đáng với thành quả của các vận động viên bỏ ra và mức độ hấp dẫn của giải, hiện tại mức độ tối thiểu BTC đảm bảo sẽ là 300 triệu cho đội chiến thắng".

Danh sách golfer dự sự kiện đồng đội chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam:

danh-sach

 

Kim Quý/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT