Thứ 3, 23/04/2024 02:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những lỗi golfer có Handicap cao thường gặp khi gạt gần

16:52 - 01/09/2020

(GolfViet) - Một cú short putt có thể làm nên thành bại của cả vòng đấu. Vậy làm thế nào để người chơi có hệ số điểm chấp cao gạt bóng tốt hơn và tránh những lỗi hay mắc phải khi thực hiện cú putt từ khoảng cách gần?

Bài liên quan

1. Không tập luyện đủ lâu

Theo Dylan Dethier (Handicap 3.3), không có gì có thể thay thế cho kinh nghiệm. Nếu bạn muốn gạt bóng tốt hơn trong vòng golf chính thức thì cần phải dành thời gian tập luyện đủ lâu trên sân tập hoặc trước buổi thi đấu. Ngay cả khi đã hoàn thành vòng đấu, bạn vẫn có thể tiến đến khu vực green, đặt một  vài đường line gạt bóng từ khoảng cách 3 foot và lặp lại khoảng 10 lần. Tập luyện chưa bao giờ là đủ, và cũng không dư thừa. Chúng sẽ giúp ích cho bạn.

Nhung-loi-golfer-Handicap-cao-thuong-gap-khi-gat-gan-short-putt (1)

2. Không có phương pháp

Bạn sẽ dùng gậy putt tốt hơn nếu tạo được thói quen giúp bản thân luôn thoải mái và tự tin. Nó không phải là những gì quá phức tạp mà là “bước đệm” tinh thần mỗi khi bạn phải đối mặt với những cú short putt.

3. Không nhìn vào hố (khi đánh nháp)

Có hai lợi ích có được từ việc nhìn vào hố khi putting: Giúp tâm trí bạn được thả lỏng trong quá trình impact và tập trung vào thực hiện cú đánh, suy nghĩ về việc cố gắng đưa bóng vào hố chứ không đơn thuần là xem mặt gậy tiếp xúc bóng như thế nào.

4. Không đủ tự tin

Với Zephyr Melton, một golfer có Handicap 6.7: “Khi gặp khó trong những cú short putt, tôi tự nhủ bản thân cần giữ sự tự tin và dứt khoát với cú đánh của mình. Nếu bạn không tự tin, bạn sẽ dễ dàng đánh bóng thiếu lực”. Thêm một vài lần như vậy, rất dễ trở thành “rào cản” và sự lo sợ mỗi khi gặp tình huống tương tự.

Nhung-loi-golfer-Handicap-cao-thuong-gap-khi-gat-gan-short-putt (3)

5. Nhìn lên quá sớm

Gary Player từng cho biết lý do duy nhất khiến người chơi ngẩng đầu nhìn ngay khi putt bóng xong là không tự tin, không chắc chắn về cú đánh. Hãy lắng nghe âm thanh bóng rơi vào hố bởi vì khi ấy, bạn đang gián tiếp ủy thác vào đường line và nhờ đó, sự tự tin sẽ tăng dần lên.

Thanh Bình (theo Golf.com)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT