Thứ 5, 18/04/2024 05:04 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những điều khiến bạn phá hỏng vòng golf ngay trước khi nó bắt đầu

11:30 - 25/06/2020

(GolfViet) - Một vòng golf hoàn hảo không chỉ đến từ điểm số tốt mà còn ở việc bạn có tinh thần tốt từ đầu cho đến khi khép lại trò chơi. Việc tránh những yếu tố sau đây có thể giúp bạn nhập cuộc một cách thoải mái nhất và tìm thấy những vòng tròn nhiều hơn trên scorecard của mình.

Bài liên quan

Đến trễ

Điều này còn thể hiện sự tôn trọng của bạn với đối tác chơi cùng hoặc BTC giải. Khi bạn đến muộn, mọi thứ đều vội vã, từ checkin, khởi động, đánh tập. Thậm chí còn không có thời gian cho những việc đó mà cứ thế ra sân luôn.

Ngủ không đủ giấc

Đêm trước giải đấu, bạn vì quá hồi hộp hoặc công việc cá nhân mà đi ngủ trễ, rồi sáng hôm sau lại phát bóng lúc 6h. Ngủ không đủ giấc khiến bạn thiếu tỉnh táo, uể oải, mất tinh thần và khiến trò chơi trở nên chậm chạp, thiếu chuẩn xác.

Nhung-dieu-pha-hong-vong-golf-ngay-truoc-khi-bat-dau (2)

Bụng trống rỗng

Dinh dưỡng, năng lượng thực sự quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thi đấu. Thông thường, một vòng golf cần ít nhất 4 giờ để hoàn thành và đốt cháy tới 2000 calo. Nếu không nạp đủ lượng calo cần thiết, nó giống như việc bạn thiếu ngủ ở trên và dễ đưa ra những quyết định tồi tệ. Một bữa ăn đủ dinh dưỡng trước vòng đấu, bổ sung thêm một vài đồ ăn nhẹ giữa vòng và cung cấp đủ nước trong suốt 18 hố sẽ khiến cuộc chơi của bạn tràn đầy hứng khởi hơn bao giờ hết.

Không khởi động đúng cách

Hãy nghĩ thời gian ở sân tập trước giờ phát bóng như là một phần mở rộng của vòng golf. Ngay cả các ngôi sao trên PGA Tour cũng thường xuyên luyện tập và khởi động trước vòng đấu. Làm nóng người đúng cách giúp bạn giảm nguy cơ chấn thương, quen với cảm giác cầm gậy và tìm ra chiến thuật phù hợp với trò chơi.

Suy nghĩ quá nhiều

Bạn đặt mục tiêu hôm nay phải về bao nhiêu gậy, đánh Driver bao nhiêu yards, tránh 3 putt,… Quá nhiều suy nghĩ, quá nhiều mục tiêu cùng lúc không tốt cho những người chơi golf giải trí. Hãy giữ tâm trí thoải mái, đơn giản và tập trung vào một mục tiêu.

Nhung-dieu-pha-hong-vong-golf-ngay-truoc-khi-bat-dau (3)

Không thực hành lag putt

Bạn không bao giờ muốn 3 putt và một trong những cách tốt nhất để tránh điều này là cải thiện lag putting của bạn. Đừng quên kiểm soát tốc độ cùng với việc xác định đúng đường line và lực đánh. Lag putt là chìa khóa, nhưng cũng đừng bỏ qua việc tập những cú gạt ngắn trong cự ly từ 4 – 8 feet. Chúng tưởng chừng đơn giản nhưng không dễ dàng để thực hiện.

Không biết gì về sân golf

Không phải ngẫu nhiên mà mọi người thước nhắc đến cụm từ “lợi thế sân nhà”. Tìm hiểu trước về địa hình sân, cách bố trí các chướng ngại vật, tác động của gió ở mỗi hố,… sẽ giúp bạn chọn gậy golf và chiến thuật phù hợp nhất.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT