Thứ 3, 26/03/2024 02:54 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cú đúp Albatross được ghi liên tiếp tại sân FLC Golf Club Ha Long

10:22 - 22/12/2020

(GolfViet) - Golfer Nguyễn Phương Dung và Đồng Thanh Bình ghi điểm số hiếm hoi có xác suất 1/6.000.000, ở cùng một sân golf chỉ trong hai ngày.

Bài liên quan

Trong vòng golf hôm 19/12, ngay cú phát bóng đầu hố 1 Par 4, dài 255 yards, nữ golfer Nguyễn Phương Dung đã thành công đưa bóng vào miệng hố bằng gậy Driver. Trên trang cá nhân, golfer Phương Dung chia sẻ: “Không có từ nào diễn tả cảm xúc của Dung lúc này, sung sướng vô cùng khi Dung được cú Albatross có thể nói để đời par 4 hole 1 sân golf FLC Hạ Long. Một cú driver vào luôn trước sự ngỡ ngàng không ngờ của chính Dung với khoảng cách 255 yards”. Bên cạnh đó, golfer Phương Dung cũng cho biết chị không nhìn thấy bóng sau cú đánh vì đánh cắt qua bụi cây dọc fairway và cuối cùng tìm thấy bóng ở trong hố.

Golfer Nguyễn Phương Dung (thứ hai từ phải sang) nhận Bảng chứng nhận từ đại diện FLC Biscom

Golfer Nguyễn Phương Dung (thứ hai từ phải sang) nhận Bảng chứng nhận từ đại diện FLC Biscom

Theo tìm hiểu nhanh của PV, đây là điểm Albatross đầu tiên được thực hiện bởi một tay golf nữ tại sân golf ở Việt Nam. Trước đó vào tháng 11/2013, golfer Tăng Thị Nhung đã nổi tiếng cả ở Thái Lan khi ghi Albatross hố par 4, sân Siam Country Club trong giải nhà nghề Thailand Ladies Open.

Tuy nhiên, bất ngờ vẫn chưa dừng lại. Sân golf được mệnh danh là “Mỏ vàng hút Hole in One” nhất Việt Nam tiếp tục chứng kiến Albatross tái xuất chỉ một ngày sau đó, với golfer Đồng Thanh Bình chỉ mất hai gậy để hoàn thành hố 2 par 5. Cú đánh đầu, golfer Thanh Bình dùng gậy Driver và cây gậy 3 Wood được dùng cho cú đánh thứ hai.

Golfer Đồng Thanh Bình (thứ hai từ phải sang) cùng nhóm đấu hôm 20/12

Golfer Đồng Thanh Bình (thứ hai từ phải sang) cùng nhóm đấu hôm 20/12

Đây có thể coi là thành tích “vô tiền khoáng hậu” của golf Việt Nam bởi ngay cả trên thế giới, chưa có giải đấu hoặc sân golf nào chứng kiến hai điểm Albatross ghi trong hai ngày, ở hai hố golf liền kề. Ngoài ra, đến hiện tại, số golfer ghi Albatross ở Việt Nam mới chỉ đếm trên đầu ngón tay và đa phần là golfer nam. Chủ nhân điểm Double Eagle (-3 gậy so với par hố) gần đây nhất được ghi nhận là golfer Đỗ Thành Trung tại hố 3B sân Tân Sơn Nhất, thuộc vòng chung kết giải Mercedes Trophy Vietnam ngày 8/6/2019.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT