Thứ 7, 20/04/2024 02:12 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nhìn lại bốn điểm Albatross trong lịch sử The Masters

08:16 - 05/11/2020

(GolfViet) - Cú đánh thuộc hàng hiếm hoi nhất trong môn thể thao golf, Albatross chỉ xuất hiện bốn lần qua các kỳ tổ chức major ở sân Augusta National.

Bài liên quan

Albatross hay được biết đến với tên gọi double eagle là thuật ngữ tính điểm golf dùng để mô tả hố có kết quả dưới chuẩn 3 gậy (-3 so với par hố). Cú đánh tạo bởi sự kết hợp giữa kỹ năng và may mắn kể trên có tỷ lệ 1/6.000.000 nếu người chơi là một golfer nghiệp dư.

Tại sân nhà của The Masters, BTC từng ghi nhận bốn golfer ghi Albatross, với Gene Sarazen là người đầu tiên thực hiện vào ngày 7/4/1935. Trong giờ thi đấu buổi chiều, khi đang bám đuổi khoảng cách ba gậy với ngôi đầu của Craig Wood, Sarazen phát bóng tương đối tốt ở hố 15 par 5, cách cờ 235 yards. Ông dùng 4-wood cho cú đánh tiếp theo. Bóng qua con suối trước green, đập vào bờ rồi lăn luôn vào hố.

Gene Sarazen ghi Albatross The Masters 1935 (Ảnh: Augusta.com)

Gene Sarazen ghi Albatross The Masters 1935 (Ảnh: Augusta.com)

Nhờ thu thêm 3 gậy và giữ par trong ba hố cuối, Sarazen bằng điểm Wood để đấu play-off vào ngày hôm sau và giành chiến thắng. Đồng thời, cây cầu ở hố 15 đã được đặt theo tên của Sarazen nhằm lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ này.

75 kỳ The Masters tiếp theo kể từ Albatross của Sarazen, có ba golfer khác lập thành tích tương tự, trong khi số Hole in One được ghi nhận là 24. Và phải 32 năm sau, Albatross mới tái xuất tại Augusta, trong vòng khai màn năm 1967 bởi Bruce Devlin. Tay golf người Úc đã gọi đó là “một cú đánh golf hoàn hảo”.

Devlin sử dụng gậy 4-wood từ khoảng cách 248 yards ở hố 8. “Nó đáp xuống phía trước green, lăn phía bên phải và vào hố”, Devlin bày tỏ.

Điểm Double eagle thứ ba đến vào năm 1994, khi Jeff Maggert thực hiện cú đánh với gậy sắt 3 dài 222 yards nhằm chinh phục hố 13. Maggert nói với phóng viên: “Tôi khá may mắn vì nó thành công. Khoảnh khắc bóng đập cờ và đi vào hố diễn ra khá nhanh”.

Louis Oosthuizen ăn mừng với caddie Wynand Stander sau điểm Double eagle tại Masters 2012 (Ảnh: Augusta.com)

Louis Oosthuizen ăn mừng với caddie Wynand Stander sau điểm Double eagle tại Masters 2012 (Ảnh: Augusta.com)

Hố par 5 cuối cùng tạo ra Albatross là hố 2, nơi Louis Oosthuizen của Nam Phi “ghi bàn” vòng cuối The Masters 2012. Oosthuizen chip in với gậy sắt 4 từ khoảng cách 253 yards. Sau đó kinh ngạc nhìn bóng lăn trên green, lệch sang phải rồi tuôn thẳng hố.

Trong số bốn golfer kể trên, chỉ có Sarazen thành công khoác áo Green Jacket. Oosthuizen cũng có cơ hội chạm một tay vào chức vô địch nhưng thua trong trận play-off trước Bubba Watson.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT