Thứ 3, 23/04/2024 06:00 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nguyễn Hương Quế: Từ nhân viên Caddie đến Giám đốc sân golf

06:00 - 20/10/2020

(GolfViet) - Làm việc trong ngành golf được 17 năm, chị Quế luôn đem đến nguồn năng lượng tích cực của một người phụ nữ mạnh mẽ và quyết đoán, năng nổ, nhiệt huyết trong công việc. Chị khiến cho bất cứ ai từng làm việc chung với chị đều có cảm giác tin tưởng.

Bài liên quan

PV: Từ những ngày đầu làm golf đến bây giờ chị đã đảm nhiệm bao nhiêu vị trí? (chức vụ, sân, thời gian)

Năm 2003, tôi là là nhân viên caddy tại sân gôn Chí Linh. Từ năm 2006 đến năm 2017 thì tôi giữ vị trí khác nhau tại sân gôn Minh Trí (Hanoi Golf Club) như: Caddie Leader (Trợ lý cho Caddie Master); Lễ tân và quản lý Locker, quản lý Proshop; Quản lý nhà hàng, kiêm Phó phòng Lễ tân; Trưởng phòng Kinh doanh kiêm Trưởng phòng Lễ tân; Phó Giám đốc sân gôn Hà Nội.

Và từ năm 2017 đến nay, tôi giữ chức Trưởng phòng, Giám Đốc Kinh doanh CLB Golf Đại Lải.

PV: Chị đã gặp những khó khăn gì trong suốt những năm làm trong ngành golf? Từ những ngày đầu đến hiện nay? Làm thế nào, động lực nào đã giúp chị vượt qua những khó khăn ấy?

Khó khăn lớn nhất với tôi có lẽ là suốt 12 năm, tôi trải qua nhiều vị trí khác nhau tại một sân golf. Xuất thân là một người học Y nên tôi càng gặp nhiều thử thách hơn.

Vốn là người học Y, nhưng khi đi làm lại theo trái nghề, nên từ những ngày đầu làm golf chị đã gặp rất nhiều thử thách

Vốn là người học Y, nhưng khi đi làm lại theo trái nghề, nên từ những ngày đầu làm golf chị đã gặp rất nhiều thử thách

Bạn biết đấy, từ một “Caddie Leader” đến vị trí của một Phó Giám đốc sân golf không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với một người không có kinh nghiệm như tôi. Thật may là tình yêu với golf đã cho tôi động lực, giúp tôi vượt qua mọi thử thách.

PV: Có kỉ niệm golf nào với chị là khó quên hoặc có ý nghĩa nhất không?

Kỉ niệm khó quên và ý nghĩa nhất trong thời gian làm về golf là công việc Trợ lý Caddie Master tại sân Minh Trí (Hanoi Golf Club). Khi chúng tôi tuyển và đào tạo khoá caddy đầu tiên phải nói là khó khăn về mọi mặt nhưng đổi lại các em lớp caddy đầu rất ngoan, tâm huyết và luôn tò mò muốn biết môn golf là gì? Khoá đầu là khoá được đào tạo lâu và kỹ nhất, hơn 1 năm các bạn mới được ra sân phục vụ khách.

Những năm 2006, máy móc thiết bị phục vụ việc sân cỏ không đủ, đội ngũ caddy và quản lý người Nhật cùng nhau phụ tạo hình Green, trải cát và dắt tay nhau vừa hát vữa dẫm chân để làm lỳ bề mặt Green. Rồi những đợt đón khách chơi thử 9 hố mới thì nhà Câu Lạc Bộ chưa xong, chúng tôi phải phục vụ khách sử dụng locker trong khoang xe Contenner. Tuy mọi thứ chưa sẵn sàng cho việc khai trương nhưng với sự nhiệt tình và sự đoàn kết chúng tôi đã để lại dấu ấn cho chúng tôi và khách hàng.

PV: Theo chị thì vì sao chị có thể từ vị trí caddie đạt được những thành công như ngày hôm nay?

Có lẽ là từ tình yêu golf. Hơn nữa, tôi cũng là người đã từng trải qua công việc của 1 caddy, tôi hiểu được giá trị của công việc tôi làm, cảm nhận được sự cần thiết khi khách hàng chơi một trận golf.

Chị Quế luôn hi vọng có đủ sức khoẻ để gắn bó, đóng góp và cống hiến một phần nhỏ bé cho sự phát triển của ngành golf nước nhà

Chị Quế luôn hi vọng có đủ sức khoẻ để gắn bó, đóng góp và cống hiến một phần nhỏ bé cho sự phát triển của ngành golf nước nhà

Tôi luôn tự hỏi làm thế nào để có thể mang được những dịch vụ tốt nhất tới khách hàng, không chỉ là công việc kéo túi gậy, chọn gậy cho khách mà còn cả việc hiểu được tính cách của khách hàng.

Điều quan trọng nhất mà tôi luôn suy nghĩ và ghi tâm là làm thế nào để có thể truyền cảm hứng cũng như kinh nghiệm cho tất cả các phòng ban, nhân viên để họ hiểu được nhu cầu của khách hàng, xem khách hàng cần gì và chúng ta nên làm gì để gửi tới họ 1 dịch vụ tốt nhất, thoả mãn được kỳ vọng của khách ở mức cao nhất.

PV: Đối với chị, golf có ý nghĩa như thế nào? Mong muốn, nguyện vọng của chị về sự phát triển trong tương lai của bản thân cũng như của nền golf nước nhà là gì?

Đối với tôi golf là một phần không thể thiếu bởi golf có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đời tôi. Tôi đến với golf như một nhân duyên, tôi luôn mong muốn bản thân đủ duyên, đủ sức khoẻ để gắn bó, đóng góp và cống hiến một phần nhỏ bé cho sự phát triển cho ngành golf nước nhà.

PV: Đó có phải là lý do chị hỗ trợ và ủng hộ rất nhiệt tình cho giải Vietnam Caddies Championship?

Đúng vậy, tôi luôn mong muốn các bạn caddy sẽ phấn đấu để có được những ước mơ trở thành những người quản lý về sân golf hoặc những công việc liên quan đến ngành golf tại Việt Nam.

Xuất phát điểm là một caddie, chị Quế dành nhiều tâm huyết và sự quan tâm đến những hậu bối trong nghề.

Xuất phát điểm là một caddie, chị Quế dành nhiều tâm huyết và sự quan tâm đến những hậu bối trong nghề.

Hơn nữa, trải qua 3 mùa giải đồng hành cùng Vietnam Caddies Championship, tôi rất vui khi thấy được sự nhiệt huyết, hào hứng của các bạn.

PV: Chị có đánh giá gì về các caddie 2 miền Nam Bắc và triển vọng tương lai?

Sau mỗi mùa giải cũng như kết quả của các lần thi đấu và du đấu tại Thái Lan, các bạn caddie hai miền Bắc Nam đều thể hiện được khả năng và vị trí của mình trong các giải golf được tổ chức trong và ngoài nước. Tôi nghĩ trong tương lai giải VCC sẽ quy tụ được rất nhiều tài năng trẻ, góp phần cho sự phát triển ngành golf của nước nhà.

Profile:

Họ tên: Nguyễn Thị Quế ( Nguyễn Hương Quế)

Ngày sinh: 27/06/1984

Chức vụ hiện tại: Giám Đốc Kinh Doanh sân gôn Đại Lải

Làm trong nghề golf từ năm: từ năm 2003

Chơi golf từ năm: 2006

HDC: 18

Theo Vietnam Golf Magazine

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT