Thứ 3, 23/04/2024 11:52 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chiến thắng độc đáo của Reed ở PGA Tour

15:33 - 02/02/2021

(GolfViet) - Tại Farmers Insurance Open, Patrick Reed trở thành golfer đầu tiên vô địch PGA Tour với cách biệt ba gậy trong khi nằm ngoài Top 60 về chỉ số lên green theo chuẩn (GIR).

Bài liên quan

Hôm 31/1, Reed đoạt Farmers Insurance Open ở điểm -14, mang về 1,35 triệu USD cho danh hiệu PGA Tour thứ chín trong sự nghiệp. Dù vậy, chiến thắng hơn nhóm năm đấu thủ về nhì tới năm gậy của Reed lại không được quan tâm bởi “điểm nóng” tại giải thuộc về pha xử lý bóng lún ở rough hố 10 vòng áp chót. Tám hố sau, Rory McIlroy trải qua tình huống tương tự.

Reed (và cả McIlroy) thực hiện giải thoát không phạt, chốt hố với điểm par để duy trì vị trí dẫn đầu và được PGA Tour kết luận hợp lệ. Nhưng đây không phải là mấu chốt giúp Reed đăng quang. Những gì “đội trưởng Mỹ” làm sau đó cũng như phong độ ổn định trong suốt cả tuần ở những tình huống tương tự xung quanh green tại sân South mới là chìa khóa.

Chien-thang-doc-dao-cua-Reed-o-PGA-Tour

Thống kê ở giải, Reed đứng thứ 63 trong số 79 người chơi qua cắt lên green theo chuẩn (green in regulation: khả năng đánh on green với số gậy thấp hơn điểm par ít nhất là hai gậy), chỉ đạt 61%. Tuy nhiên, bằng cách cứu par ở mức 71%, Reed thành công nâng cúp tại Torrey Pines với lợi dẫn cuối cùng năm gậy.

Điều này nghe có vẻ bất thường vì theo Justin Ray của 15th Club, Reed là golfer đầu tiên giành chiến thắng một sự kiện PGA Tour (từ khi hệ thống thống bắt đầu thống kê dữ liệu vào năm 1983) với cách biệt ít nhất ba gậy trong khi nằm ngoài Top 60 về GIR. Đặc biệt, chưa đầy 1% nhà vô địch Tour đã từng xếp hạng thấp như vậy trong chỉ số này.

Ngoài ra, Reed chỉ xếp vị trí 65 về hạng mục strokes gaind/around the green (xung quanh green) mùa giải này nhưng khi đứng thứ hai về SG/putting, golfer Mỹ có thể bù đắp cho việc short game không ở mức tối ưu, ngay cả khi bỏ lỡ nhiều green.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT