Thứ 6, 26/04/2024 09:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

Joaquin Niemann lọt top 10 golfer ghi nhiều birdie nhất PGA Tour

18:00 - 13/01/2021

(GolfViet) - Ghi tới 31 birdie tại giải Sentry Tournament of Champions, Niemann chỉ kém một điểm với kỷ lục birdie qua 72 hố tiêu chuẩn đang nắm giữ bởi Paul Gow và Mark Calcavecchia.

Bài liên quan

Tại chặng PGA Tour đầu năm ở Kapalua, Niemann thu tổng cộng 31 birdie. Trong đó, 9 birdie vòng cuối giúp đấu thủ Chile vươn lên chia sẻ ngôi đầu với Harris English, ở điểm -25. Sau một hố phụ, Niemann ngậm ngùi về á quân khi chỉ chốt hố với điểm par, còn đối thủ English ghi birdie và giải cơn khát danh hiệu kéo dài hơn 7 năm.

Niemann về nhì tại Sentry Tournament of Champions 2021

Niemann về nhì tại Sentry Tournament of Champions 2021

Dù không vô địch nhưng với thành tích trên, Niemann lọt top những golfer ẵm birdie nhiều nhất trong lịch sử một giải đấu gậy ở PGA Tour, thậm chí suýt san bằng kỷ lục 32 birdie đang được chia sẻ bởi Paul Gow và Mark Calcavecchia.

Nhà vô địch The Open 1989 Calcavecchia đạt mức trần này tại Waste Management Phoenix Open 2001, đồng thời giữ luôn kỷ lục 9 hố birdie liên tiếp và ẵm cúp ở điểm -28. Cùng năm, golfer không mấy tên tuổi người Úc Paul Gow cũng rộng cửa thắng BC Open nhờ khả năng ghi birdie nhưng để thua loạt play-off trước Jeff Sluman. Điều thú vị hơn là trong sự nghiệp, Gow chưa lần nào vô địch PGA Tour, chỉ góp mặt tại hai kỳ major US Open 2000, 2002 và đều không vượt qua nhát cắt.

Danh sách 10 golfer ghi nhiều birdie nhất tại một giải đấu gậy của PGA Tour

Danh sách 10 golfer ghi nhiều birdie nhất tại một giải đấu gậy của PGA Tour

Đấu trường Mỹ hiện ghi nhận 10 golfer ghi 31 birdie hoặc tốt hơn tại một giải đấu, với The American Express xuất hiện ba lần. Tuy nhiên, chỉ có một nửa trong số đó lên bục đăng quang khi giải về đích, gồm Calcavecchia, Andrew Landry, Steve Stricker, Phil Mickelson và John Huston. Ngay cả khi thuộc hàng “trùm” birdie, Jeff Overton lại chỉ xếp T27 chung cuộc tại American Express 2013.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT