Thứ 4, 24/04/2024 06:59 GMT +7
Dòng sự kiện:

Harris English dứt cơn khát danh hiệu 7 năm ở Sentry Tournament of Champions

10:39 - 11/01/2021

(GolfViet) - Đánh bại Joaquin Niemann ngay lượt đấu phụ đầu tiên, English thắng Sentry Tournament of Champions và dứt cơn khát danh hiệu PGA Tour kéo dài bảy năm, kể từ OHL Classic 2013.

Bài liên quan

Đạt điểm -21, Harris English giữ chung đỉnh bảng với Ryan Palmer sau 54 hố. Dù đánh mất lợi thế khi hoàn thành chín đường đầu với 36 gậy (even par), ghi một birdie và một bogey, golfer 31 tuổi đã kịp “nóng máy” khi thu thêm 5 birdie, một bogey trong phần còn lại để nâng điểm tổng lên -25. Birdie hố chốt vòng là mấu chốt giúp English buộc Niemann phải bước vào hố đấu play-off.

Niemann, golfer Chile đã hoàn thành vòng cuối trước English và hướng đến sân tập putt khi đối thủ sắp sửa bước sang hố 18. Cũng xuất phát từ hố 1, Niemann ghi 8 birdie qua 14 hố, có gậy tích lũy thứ 9 ở hố 16 và kết thúc vòng bogey-free 64 gậy (-9), đạt mức trần thành tích của giải đầu năm 2021 thuộc PGA Tour.

Tận dụng lợi thế của những làn gió thổi ở Hawaii, English đã có cú phát bóng tốt và ghi birdie ngay lượt đấu phụ đầu, còn Niemann lỡ green và chốt hố với điểm par. Thắng Sentry Tournament of Champions, English có cúp Tour thứ ba và dứt mạch trắng tay danh hiệu sau lần đăng quang OHL Classic hồi 2013. Bên cạnh 1,34 triệu USD tiền thưởng, chức vô địch cũng giúp English vươn lên vị trí thứ 2 trong cuộc đua cả mùa FedEx Cup.

Harry-English-dut-con-khat-danh-hieu-7-nam-o-Sentry-Tournament-of-Champions

Sau sự cố lọt tiếng nói tục dành cho giới đồng tĩnh ở vòng moving day, Thomas đã trở lại với lối chơi chắc chắn và hoàn thành vòng đấu 66 gậy. Ở điểm -24, Thomas vươn lên hạng 3 chung cuộc, chỉ sau English và Niemann. Palmer cán đích với vị trí thứ tư (-23). Xander Schauffele và Im Sungjae chốt Top 5, với tổng điểm -21.

Bryson DeChambeau, golfer vừa đạt cột mốc mới về vận tốc bóng không hài lòng với kết quả T7 (-20). “Tôi sẽ không nói mình hoàn toàn hài lòng, tôi đến đây để giành chiến thắng. Tuy nhiên, tôi đã học được rất nhiều điều về trò chơi, về tốc độ và những gì cần phải làm ở fairway và tạo đà thuận lợi cho bản thân”, lực sĩ golf cho biết. Trong khi đó, số một thế giới Dustin Johnson xếp T11, sau hai vòng liên tiếp đánh 69 gậy.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT