Thứ 5, 18/04/2024 10:41 GMT +7
Dòng sự kiện:

A Lim Kim vô địch US Women’s Open ngay lần đầu dự giải

10:22 - 15/12/2020

(GolfViet) - Lội ngược dòng ở vòng cuối, A Lim Kim viết tiếp lịch sử golf Hàn Quốc ở đấu trường số một của nữ khi trở thành golfer thứ 7 từ xứ sở Kim chi vô địch US Women’s Open trong 10 năm qua.

Bài liên quan

Với giải major kéo dài tới thứ Hai tuần kế tiếp vì điều kiện thời tiết, Kim đã giành chiến thắng ngay lần đầu tham dự chỉ trong nháy mắt. Khi Hinako Shibuno – “Lọ lem hay cười” của Nhật Bản đánh dưới phong độ để mất ngôi đầu, mọi sự chú ý đổ dồn về Amy Olson, golfer đang tìm kiếm danh hiệu đầu tiên và ra sân với tin buồn từ gia đình. Bố chồng của Olson đột ngột qua đời vào tối thứ Bảy.

Tuy nhiên, Kim mới là nhà vô địch kỳ major thứ 75 của USGA. Ba birdie liên tiếp ở cụm hố chốt vòng đấu 67 (-4) gậy là mấu chốt giúp golfer 25 tuổi nâng điểm tổng lên -3 và giành khoản thưởng 1 triệu USD. Kim trở thành golfer thứ bảy có cú lội ngược dòng thành công ở vòng cuối khi kém ngôi đầu 5 gậy để đăng quang US Women’s Open và là đấu thủ đầu tiên làm được điều này kể từ Annika Sorenstam vào năm 1995. Đồng thời, Kim tiếp tục minh chứng cho sự thống trị của các golfer tài năng từ Hàn Quốc ở đấu trường đỉnh cao. Đấu thủ từng đoạt hai danh hiệu ở KLPGA cùng với Patty Berg (1946), Kathy Cornelius (1956), Birdie Kim (2005) và In Gee Chun (2015) là những golfer thắng major ngay lần đầu ra mắt.

A-Lim-Kim-vo-dich-US-Women-Open-2020

Sau Kim, chỉ có ba golfer đạt kết quả 72 hố ở mức điểm âm. Số một thế giới Ko Jin Young cũng bứt phá mạnh mẽ ở vòng hạ màn với bốn gậy tích lũy thêm để vươn lên T2 (-3) cùng Olson. Trong một ngày không khí lạnh giá bao trùm Champions Golf Club và lòng nặng trĩu, Olson đã có lúc vươn lên lợi dẫn đỉnh bảng hai gậy ở chín đường sau. Nhưng trước một A Lim Kim bất ngờ bùng nổ và cú “ngã ngựa” bogey hố 16 par 3 khiến Olson đánh lỡ cơ hội. Birdie hố 18 cũng chỉ giúp golfer Mỹ có vòng đấu even par. “Lọ lem” Shibuno ở vị trí thứ tư (-1), sau ngày thứ hai liên tiếp đánh vượt chuẩn sân ba gậy.

Trong khi đó, Kaitlyn Papp nhận danh hiệu Golfer nghiệp dư xuất sắc nhất khi về đồng hạng 9 cùng cựu vô địch 2018 Ariya Jutanugarn. Trước bộ đôi này là ba đấu thủ ở T6 (+2), gồm hai tay golf Hàn Quốc là Inbee Park và Jeongeun Lee 6. Megan Khang đứng hạng 5 với kết quả +1.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT