Chủ nhật, 28/04/2024 05:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

“Lọ lem” Nhật Bản Shibuno chiếm đỉnh bảng US Women’s Open

09:07 - 12/12/2020

(GolfViet) - Sau vòng đánh 67 gậy (-4), Hinako Shibuno vươn lên dẫn đầu ở điểm -7 và tiến gần hơn với danh hiệu major thứ hai trong sự nghiệp.

Bài liên quan

Tháng 8 năm ngoái, Shibuno đi vào lịch sử golf Nhật Bản khi vô địch AIG Women’s British Open ngay lần đầu góp mặt ở một giải major. Đồng thời, trở thành golfer thứ hai của xứ sở hoa Anh đào có danh hiệu major trong sự nghiệp, sau Hisako Higuchi năm 1977. Ngoài ra, Shibuno còn được báo chí phương Tây gọi với biệt danh “Smiling Cinderella” (Lọ lem hay cười) bởi nụ cười tỏa nắng luôn thường trực trên gương mặt.

Ở vòng khai màn hôm 10/12, Shibuno đánh 68 gậy, hơn một gậy với đỉnh bảng của Amy Olson. Ngày kế tiếp, tay golf 22 tuổi thu birdie ngay hố đầu tiên của sân Jackrabbit và tiết kiệm thêm 5 gậy từ hố 6 đến hố 17. Tuy nhiên, quãng này, Shibuno mắc 2 bogey chia đều cho mỗi nửa vòng và vươn lên nắm giữ ngôi đầu ở điểm -7. Kết quả 67 gậy cũng là đỉnh thành tích trong vòng 2 của major thuộc USGA.

Nụ cười rạng rỡ luôn thường trực của Shibuno (Ảnh: AP)

Nụ cười rạng rỡ luôn thường trực của Shibuno (Ảnh: AP)

Vị trí liền kề Shibuno thuộc về đấu thủ nghiệp dư Linn Grant của Thụy Điển (hạng 2, -4). Nếu xét đến T3 (-3), số golfer nghiệp dư nâng lên 2 khi thêm Kaitlyn Papp, golfer ghi 3 birdie trong 5 hố cuối để giữ hạng cùng Amy Olson và Megan Khang. Ngay sau nhóm những tên tuổi chưa từng thắng US Women’s Open thì ba cựu số một cũng đang thuộc đoàn cạnh tranh danh hiệu (T6, -2) gồm Cristie Kerr, Stacy Lewis và Ariya Jutanugarn. Trong đó, Kerr gây ngạc nhiên vì hồi đầu tuần, người hâm mộ không dự đoán được cô sẽ chơi như thế nào sau vụ tai nạn xe điện ảnh hưởng khá nghiêm trọng tại Volunteers of America Classic.

Ở một diễn biến khác, ba trong bốn golfer Top 4 thế giới qua nhát cắt loại với số một Ko Jin Young và số bốn Danielle Kang cùng đứng T29 (+1), còn số hai Kim Sei Young nhỉnh hơn ở T14 (-1). Nelly Korda, golfer hạng 3 Rolex Ranking thuộc số những người sớm rời giải trong lần trở lại sau hai tháng gác gậy vì phần lưng không ổn.

Sau hai ngày sử dụng song song cả hai sân do tổ chức giải trong bối cảnh dịch bệnh, phần còn lại của US Women’s Open 2020 sẽ chỉ diễn ra tại Cypress Creek, nơi từng là chiến địa của Ryder Cup, US Open và Tour Championship của PGA Tour.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT