Thứ 3, 23/04/2024 01:51 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Trung Quốc bị phạt hai gậy vì lỗi đến muộn tại US Women’s Open 2020

11:22 - 11/12/2020

(GolfViet) - Jing Yan, golfer đến từ Trung Quốc đã nhận phạt hai gậy ngay hố đầu tiên ở giải US Women’s Open 2020 vì đến muộn hơn so với tee time dự kiến của nhóm.

Bài liên quan

Ngày khai màn major chốt năm chủ trì bởi USGA, Jing Yan được xếp tee time lúc 9h42 sáng trên sân Cypress Creek thuộc Champions Golf Club. Tuy nhiên, không rõ nguyên nhân nào khiến người chơi đã gia nhập Tour từ năm 2015, kiếm được hơn 1 triệu USD tiền thưởng lại không có mặt đúng giờ xuất phát. Kết quả là Jing Yan nhận hình phạt hai gậy ngay trước khi rời tee box hố đầu tiên.

Jing Yan đã mắc một lỗi được coi là sơ đẳng trong thể thao (Ảnh: Golf Digest)

Jing Yan đã mắc một lỗi được coi là sơ đẳng trong thể thao (Ảnh: Golf Digest)

Đây cũng là bài học cho các golfer, dù là người chơi nghiệp dư hay thi đấu trên Tour cần lưu ý về mặt thời gian. Luật 5.3a quy định: “Golfer phải bắt đầu vòng đấu đúng (và không sớm hơn) giờ xuất phát của họ theo quy định của hội đồng giải. Nếu vi phạm, golfer có thể bị truất quyền thi đấu hoặc nhận hình phạt chung (thua hố trong đấu đối kháng, 2 gậy trong thể thức đấu gậy) nếu đến muộn/xuất phát sớm hơn không quá 5 phút". 

Sau sai sót không đáng có, Yan đã bắt kịp nhóm của mình và hoàn thành vòng đấu 74 gậy (+3), tạm xếp T75. Yan nhiều hơn 7 gậy so với đỉnh bảng của Amy Olson, golfer vừa ghi Hole in One thứ 29 trong lịch sử 75 kỳ tổ chức US Women’s Open.

Ở ngày thi đấu thứ hai (11/12), Yan sẽ tee time lúc 8h22 sáng tại sân thứ hai, cùng par 71 mang tên Jackrabbit. Lịch này sớm hơn thời gian dự kiến ban đầu 1h20p vì điều kiện thời tiết xấu ở Houston. Đây là lần đầu golfer dự major của Hiệp hội Golf Mỹ phải đấu trên cả hai sân vì sự xáo trộn do dịch bệnh đem lại.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT