Thứ 3, 23/04/2024 10:59 GMT +7
Dòng sự kiện:

120 nghìn thiết bị golf giả bị bắt giữ tại Trung Quốc

14:10 - 25/08/2020

(GolfViet) - Một cuộc đột kích diễn ra ở Trung Quốc mới đây đã phát hiện 120.000 sản phẩm golf giả mạo, trở thành vụ thu giữ trang thiết bị chơi golf giả lớn nhất trong lịch sử.

Bài liên quan

Đây là kết quả trong nỗ lực chung giữa Tổ công tác chống hàng giả của các nhà sản xuất golf Mỹ (U.S. Golf Manufacturers Anti-Counterfeiting Working Group) và 100 cảnh sát địa phương tại Thượng Hải. Cuộc truy quét diễn ra đồng thời với 10 cơ sở thuộc bốn thành phố ở Trung Quốc hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh các thiết bị trực tuyến gồm gậy golf, đầu gậy, shaft (cán), grip và túi golf.

Bức ảnh gậy driver Ping thật và giả do U.S. Golf Manufacturers Anti-Counterfeiting Working Group cung cấp

Bức ảnh gậy driver Ping thật và giả do U.S. Golf Manufacturers Anti-Counterfeiting Working Group cung cấp

Kristin Strojan, cố vấn pháp lý nhãn hiệu và bảo vệ nhãn hiệu của TaylorMade cho biết: “Những kẻ làm giả đã lợi dụng tình hình hiện tại và danh sách hàng giả thì ngày càng tràn lan trên mạng internet. Chúng tôi đã không ngừng theo dõi chúng ngay cả trong giai đoạn đầy thử thách này. Đồng thời tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng trên toàn thế giới nhắm vào những đối tượng bán hàng giả qua các kênh thương mại điện tử trực tuyến hay mạng xã hội. Hành động đột kích vừa qua gửi một thông điệp mạnh mẽ rằng Golf Group không bao giờ khoan nhượng với các sản phẩm giả mạo, tiếp tục bám sát thị trường cả trực tuyến và ngoại tuyến để duy trì tính toàn vẹn của trò chơi”.

Theo các thành viên của tổ công tác, việc bán hàng giả chủ yếu đến từ trang thương mại điện tử trực tuyến Taobao của Trung Quốc. Những người bán hàng giả được đặt tên là “prettyspor” và “buddygolf”, với các sản phẩm của những nhãn hiệu nổi tiếng như Titleist, TaylorMade, PXG, Ping, Callaway hay XXIO. Mỗi năm, có hơn hai triệu sản phẩm, thiết bị golf giả được sản xuất và len lỏi vào thị trường, góp phần tạo nên con số 1,8 nghìn tỷ USD tổng giá trị của hàng giả trên toàn cầu vào cuối năm nay.

Thảo Phạm (theo Golf Digest)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT