Thứ 3, 23/04/2024 02:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

Doanh nghiệp thiết bị golf sản xuất khẩu trang trong mùa Covid

10:57 - 26/03/2020

(GolfViet) - Không giống nhiều công ty khác buộc phải đóng băng toàn bộ hoạt động do suy thoái kinh tế toàn cầu từ ảnh hưởng của dịch Covid-19, Seamus Golf vẫn duy trì sản xuất nhưng sản phẩm lại chính là những chiếc khẩu trang.

Bài liên quan

Seamus Golf là công ty nổi tiếng về bọc đầu gậy (headcover) và phụ kiện chơi golf. Mới đây, trong một thông báo đăng trên website của công ty, hai nhà sáng lập Megan và Akbar Christi tuyên bố công ty sẽ bắt đầu chuyển sang sản xuất khẩu trang, cung ứng miễn phí cho đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế đang ở tuyến đầu cuộc chiến phòng chống dịch bệnh.

“Bằng cách dành tuần trước để khử trùng và thiết lập văn phòng cho việc sản xuất khẩu trang, chúng tôi tin rằng mình có thể tiếp tục hoạt động và giữ chân nhân viên trong khoảng thời gian này. Chúng tôi đang tạm thời đóng các cửa hàng để tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực vào khẩu trang”.

Hình ảnh nguyên mẫu khẩu trang do Seamus Golf sản xuất từ chính những nguyên liệu của mình. Dù không thực sự đảm bảo như khẩu trang chuyên dụng nhưng các nhân viên y tế xác nhận chúng còn tốt hơn những gì họ đang dùng (Ảnh: Seamus Golf)

Hình ảnh nguyên mẫu khẩu trang do Seamus Golf sản xuất từ chính những nguyên liệu của mình. Dù không thực sự đảm bảo như khẩu trang chuyên dụng nhưng các nhân viên y tế xác nhận chúng còn tốt hơn những gì họ đang dùng (Ảnh: Seamus Golf)

Khan hiếm khẩu trang nói chung đang là tình trạng phổ biến hiện nay ở nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ. Nguồn khẩu trang cạn kiệt đến nỗi các y bác sĩ phải tái sử dụng khẩu trang nhiều lần, dù nó không an toàn một chút nào. CDC còn khuyến cáo nhân viên y tế nếu không có lựa chọn nào khác, có thể sử dụng khẩu trang tự chế bằng cách dùng khăn bandana hoặc khăn quàng cổ để tự bảo vệ mình.

Ở thời điểm hiện tại, Seamus Golf đang tăng cường sản xuất để cung ứng tới 5000 chiếc khẩu trang trong khoảng thời gian 3 ngày, tính trung bình là 1700 chiếc mỗi ngày.

Đoạn thông báo của Seamus Golf được đưa ra chỉ vài ngày sau khi một số nhà thiết kế thời trang nổi tiếng ở New York công bố kế hoạch tương tự để sản xuất khẩu trang. Thống đốc thành phố Andrew Cuomo đã đưa ra lời kêu gọi hành động tới bất kỳ công ty nào có khả năng tham gia hỗ trợ, sản xuất, sáng tạo và cung ứng các trang bị y tế cần thiết cho nhân viên y tế.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT