Thứ 6, 26/04/2024 02:54 GMT +7
Dòng sự kiện:

CEO Titleist và FootJoy phản ứng với Báo cáo Khoảng cách của USGA

15:49 - 21/02/2020

(GolfViet) - Một trong những nhà sản xuất thiết bị hàng đầu thế giới đã đưa ra quan điểm của mình về chủ đề nóng nhất trong golf.

Bài liên quan

Ngày 4/2, USGA và R&A đã công bố bản báo cáo dự án Distance Insights Project dài 102 trang cho rằng, khoảng cách phát bóng ngày càng tăng lên đang tạo ra những bất lợi cho sự phát triển và ổn định lâu dài của golf. Mặc dù không đưa ra phương án giải pháp cụ thể nào nhưng hai cơ quan này cho biết sẽ đánh giá, thử nghiệm lại thông số kỹ thuật các loại gậy và bóng của các nhà sản xuất hiện tại. Bên cạnh đó là một luật địa phương mới cho phép các sân golf hay đơn vị tổ chức quy định về thiết bị golf nhằm giảm khoảng cách phát bóng.

Báo cáo của USGA và R&A chủ yếu chỉ ra những tác động tiêu cực mà việc đánh bóng xa mang lại cho sự phát triển tương lai của golf

Báo cáo của USGA và R&A chủ yếu chỉ ra những tác động tiêu cực mà việc đánh bóng xa mang lại cho sự phát triển tương lai của golf

Không lâu sau khi những kết luận này được đưa ra, nhà sản xuất thiết bị đầu tiên đã tranh luận về bản báo cáo.

Trong một tuyên bố hôm thứ Tư, David Maher, chủ tịch kiêm CEO của Acushnet Company (công ty mẹ của Titleist và FootJoy) bày tỏ: “Chúng tôi tin rằng các kết luận trong báo cáo đã đánh giá thấp kỹ năng, thể lực và tính thể thao của những người chơi hàng đầu. Các con số thống kê tập trung quá nhiều vào golf chuyên nghiệp nam trong khi dự án này lại dành cho toàn bộ golfer cũng như golf nói chung.

Hơn nữa, các quy định hiện có về thiết bị chi phối hiệu quả bất kỳ sự gia tăng đáng kể trong khoảng cách của những người chơi phát bóng dài nhất. Khả năng liên tục đạt được khoảng cách xa với độ chính xác cao để tối ưu hóa điểm số vẫn là một kỹ năng đặc biệt của người chơi và khó nắm bắt chứ không phụ thuộc hoàn toàn vào công nghệ có trong tay”.

Titleist được biết đến là thương hiệu đi đầu về tối đa hóa khoảng cách và đổi mới công nghệ

Titleist được biết đến là thương hiệu đi đầu về tối đa hóa khoảng cách và đổi mới công nghệ

Vị CEO còn cho biết sự đổi mới thiết bị từ lâu đã đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển và trải nghiệm thú vị của golf. Ông cũng không đồng ý với việc tạo ra bất kỳ quy tắc địa phương nào.

Maher đã đồng hành cùng Acushnet từ năm 1991 và được bổ nhiệm làm chủ tịch và CEO của Acushnet vào năm 2018. Không có gì ngạc nhiên khi Maher đưa ra quan điểm bất đồng với Distance Insights Project bởi Titleist trong suốt hai thập kỷ qua luôn là thương hiệu đi đầu về tối đa hóa khoảng cách và đổi mới công nghệ.

Trước tuyên bố của Maher, USGA đã đưa ra phản hồi và lưu ý một phần rằng cơ quan chủ quản coi cuộc tranh luận về khoảng cách là “vấn đề dài hạn, nhiều mặt cũng như ảnh hưởng đến mọi người”.

Bắc Nguyệt

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT