Thứ 5, 16/05/2024 06:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer 43 tuổi Angela Stanford thắng Volunteers of America Classic

14:46 - 07/12/2020

(GolfViet) - Vượt qua nhóm đối thủ đầu bảng xếp hạng thế giới, Stanford có được danh hiệu LPGA Tour thứ bảy tại Volunteers of America Classic 2020.

Bài liên quan

Trong khi nhiều golfer phải vượt qua thử thách thời tiết lạnh giá nhất chưa từng có, Angela Stanford với lợi thế sân nhà đã vượt qua những tên tuổi hàng đầu thế giới gồm Inbee Park (số 5 Rolex Ranking), Ryu So Yeon (số 15) và Ko Jin Young (số 1) để giành thắng lợi ở điểm -7, sau vòng 67 gậy (-4). Bên cạnh đó, Stanford là một trong số ít 12 golfer đánh under par ngày hạ màn giải hôm 6/12.

“Trời vừa lạnh lại có gió, và với một người lớn lên ở Texas, tôi biết nó sẽ khó hơn tôi nghĩ vào cuối tuần này”, golfer 43 tuổi cho biết thêm. Việc phải thi đấu trong điều kiện nhiệt độ thấp không chỉ dừng ở cách học swing với nhiều lớp áo mà còn là sự khôn ngoan khi chọn gậy, với việc dùng đa dạng loại “công cụ lao động” hơn so với hồi tháng Bảy.

Danh hiệu LPGA Tour thứ bảy trở nên ý nghĩa hơn khi Stanford đăng quang tại chính quê hương Texas

Danh hiệu LPGA Tour thứ bảy trở nên ý nghĩa hơn khi Stanford đăng quang tại chính quê hương Texas

Chiến thắng Volunteers of America Classic còn giúp Stanford chấm dứt mạch phong độ thất thường từ lần đoạt major đầu tiên vào năm 2018, EVIAN Championship. Năm ngoái, Stanford dự tổng cộng 22 giải, 10 lần không qua cắt loại và không chặng nào cán đích trong Top 20. Bước sang năm 2020, với sự trợ giúp của huấn luyện viên Todd Kolb, Stanford đã cải thiện nhiều về short game và bước đầu gặt hái kết quả: T3 tại Arkansas Championship và T6 Pelican Women's Championship.

Ngoài Stanford, có 6 golfer khác phá được par sân (70 gậy) nằm trong Top 10. Ở điểm -5, Yealimi Noh, Inbee Park và Ryu So Yeon chia sẻ T2. Ko Jin Young đứng hạng 5 (-4) còn Anna Nordqvist, Lindsey Weaver lần lượt trong nhóm T6 (-3) và T8 (-2).

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT