Thứ 5, 18/04/2024 02:49 GMT +7
Dòng sự kiện:

Mirim Lee đăng quang ANA Inspiration sau hố playoff tay ba

14:02 - 14/09/2020

(GolfViet) - Golfer sinh năm 1990 Mirim Lee đã viết tiếp thành công của golf nữ Hàn Quốc khi trở thành người chơi thứ 6 giành cúp vô địch major ANA Inspiration.

Bài liên quan

Kém đỉnh bảng của Nelly Korda và Brooke Henderson hai gậy, Mirim Lee đã tạo nên bước ngoặt trận đấu với ba cú chip in ấn tượng. Tình huống đầu tiên ghi nhận ở hố 6 par 4 với khoảng cách 30 feet, giúp Lee có birdie thứ hai để duy trì khoảng cách. Đến hố 16, Lee thu birdie thứ tư sau pha chip in ở địa hình xuôi dốc dài 30 yards, rút ngắn cách biệt xuống còn 1 gậy.

Tại hố đấu áp chót, Lee mắc sai sót đầu tiên. Điểm bogey hố par 3 này dường như đã chấm dứt cơ hội cạnh tranh danh hiệu của Lee. Nhưng ngay sau đó, Lee đưa mọi thứ trở về vạch xuất phát nhờ điểm Eagle từ một trong những tình huống ấn tượng nhất ở ANA Inspiration 2020.

Bức tường vinh danh nhà tài trợ chính sau green hố 18 tiếp tục hữu ích cho các golfer, cụ thể là  Lee và Henderson. Cú đánh tiếp cận của Lee có thể khiến bóng bay quá bề mặt mục tiêu và rơi xuống nước nếu không có tấm chấn. Cú chip in thứ ba trong ngày cho Eagle khép lại vòng đấu 67 gậy của Lee và nâng tổng điểm lên -15. Qua đó đưa cô vào loạt playoff cùng Henderson và Korda. Henderson cũng có điểm -15 sau birdie hố 18 từ việc được giải thoát không phạt khỏi chướng ngại vật cố định tạm thời (temporary immovable obstruction).

Mirim Lee có major đầu đời ở tuổi 29

Mirim Lee có major đầu đời ở tuổi 29

Đối mặt với hai trong số 9 golfer hàng đầu thế giới, Lee không mắc sai sót nào cho cú gạt birdie dài 6 feet, trong khi hai đối thủ chỉ ghi par và ấn định kết quả chung cuộc. Đây là danh hiệu major đầu tiên của Lee trong sự nghiệp. Đồng thời là chiến thắng thứ tư trên LPGA Tour. Lần gần nhất Lee đăng quang đã vào ba năm trước, tại Kia Classic 2017.

Ở điểm -13 và -14, hai golfer Mỹ lần lượt chốt top 5 là Lexi Thompson, Stacy Lewis. Lydia Ko xếp hạng 6 (-10).

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT