Thứ 3, 23/04/2024 12:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nelly Korda duy trì đỉnh bảng ANA Inspiration

10:50 - 12/09/2020

(GolfViet) - Với bảng điểm sạch bogey và tích lũy thêm bốn gậy, Nelly Korda đang đứng trước mốc sở hữu danh hiệu major đầu tiên của sự nghiệp.

Bài liên quan

Vòng mở màn hôm 10/9, Korda đánh 66 gậy trên sân par 72 Mission Hill. Sang ngày thứ hai, golfer Mỹ 22 tuổi thu thêm 5 birdie để nâng tổng điểm lên -11 và duy trì vị trí dẫn đầu. Qua 36 hố, điểm bogey duy nhất của Korda đến từ tình huống xử lý không tốt tại hố 4 par 4 trong ngày nhập cuộc.

Korda phát bóng tại hố 16, vòng hai ANA Inspiration (Ảnh: AP)

Korda phát bóng tại hố 16, vòng hai ANA Inspiration (Ảnh: AP)

Ở vòng vừa qua, Korda tiếp tục phải đối mặt với không ít khó khăn từ thời tiết và thiết lập sân của BTC. Sau khi bỏ lỡ fairway duy nhất ở hố 2 (Korda xuất phát từ chín đường sau), cô lựa chọn tấn công green và giữ par nhờ pha gạt bóng mạo hiểm dài 20 foot. Hố tiếp theo, thách thức trở nên lớn hơn khi cú đánh tiếp cận của cô đưa bóng vào khu rough, vốn là “cơn ác mộng” cho người chơi trong tuần này ở ANA Inspiration. Nếu như Madelene Sagstrom của Thụy Điển từng suýt không tìm thấy bóng giữa vùng cỏ dày thì Korda cứu bóng ra không như mong đợi. Dù vậy, cô vẫn chốt hố ở điểm par với pha putt 25 foot.

Korda nới rộng cách biệt lên hai gậy với golfer xếp vị trí thứ hai là Mirim Lee (-9). Tay golf Hàn Quốc thay thế chỗ của golfer đồng hương In Gee Chun sau vòng đấu bogey-free xuất sắc nhất trong ngày (65 gậy). Cũng có khoảng cách hai gậy với thứ hạng đứng trước, Nanna Madsen và Lexi Thompson trong nhóm T3 (-7). Đồng hạng T5 (-6) lúc này ngoài In Gee Chun còn có đại diện từ Malaysia Kelly Tan.

Là con gái thứ của gia đình vốn giàu truyền thống thể thao đỉnh cao (bố và em út là ngôi sao quần vợt, chị cả cũng theo nghiệp golf), Nelly Korda bắt đầu mùa giải tân binh vào năm 2017. Cô kiếm được hơn 3,4 triệu USD tiền thưởng với ba chiến thắng cùng 26 lần cán đích trong Top 10. Ở major đầu tiên của năm – AIG Women’s Open tháng trước, Korda về đồng hạng 14.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT