Thứ 4, 24/04/2024 07:01 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cháy rừng ở California có nguy cơ ảnh hưởng đến ANA Inspiration

15:35 - 09/09/2020

(GolfViet) - Vừa phải đối phó với Covid-19, nắng nóng kỷ lục, major ANA Inspiration giờ đây có thêm một vấn đề tiềm ẩn về chất lượng không khí từ những trận cháy rừng khốc liệt đang xảy ra tại California.

Bài liên quan

Theo AP đưa tin hôm 8/9, các đám cháy rừng ở bang California của Mỹ từ đầu năm đến nay đã thiêu rụi diện tích rừng kỷ lục lên đến hơn 809 nghìn ha, mức cao nhất từ khi CalFire (Cục Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California) bắt đầu thống kê từ năm 1987.

Những luồng khói từ trận cháy rừng ở El Dorado đã tràn đến vùng Rancho Mirage, nơi có địa điểm đấu ANA Inspiration – Mission Hills Country Club. Nếu chất lượng không khí trở nên tồi tệ, LPGA Tour không loại trừ phương án cho phép người chơi đi xe điện trong bốn ngày thi đấu chính thức.

Những đám cháy vượt tầm kiểm soát tiếp tục lan rộng trong khi bang California đang phải đối mặt với nắng nóng kỷ lục và Covid-19 (Ảnh: Getty Image)

Những đám cháy vượt tầm kiểm soát tiếp tục lan rộng trong khi bang California đang phải đối mặt với nắng nóng kỷ lục và Covid-19 (Ảnh: Getty Image)

“Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi AQI (chỉ số chất lượng không khí, Air Quality Index) và nhiệt độ một cách chặt chẽ”, Giám đốc điều hành LPGA Heather Daly-Donofrio cho biết trong báo mới đây. “Nếu nền nhiệt cao và AQI chạm ngưỡng mà chúng tôi cùng đội ngũ y tế nhận thấy không tốt cho việc đi bộ, chúng tôi có thể tính đến phương án sử dụng xe điện cho các golfer”.

Bà Heather Daly-Donofrio nói thêm: “Chúng tôi đã nghe ý kiến các thành viên muốn đi bộ bởi dù gì, đây là một giải major. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất lúc này là sức khỏe và sự an toàn của golfer và caddie dự giải”.  

Nắng nóng ngột ngạt được dự báo sẽ còn tiếp diễn trong quá trình khởi tranh ANA Inspiration, từ 10 – 13/9 với mức nhiệt xấp xỉ 38 độ ở vòng mở màn, 42 độ trong vòng hai, 43 độ vào ngày tiếp theo và chạm ngưỡng 45 độ ở vòng cuối cùng.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT