Thứ 6, 29/03/2024 09:51 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cháy tầng trệt nhà điều hành Sân Golf Phượng Hoàng

13:59 - 06/10/2019

Hồi 3h45’ ngày 2/9/2018, Phòng Cảnh sát PCCC và CN, CH (Công an tỉnh) nhận được tin báo xảy ra cháy tại nhà điều hành 6 tầng của Sân Golf Phượng Hoàng (Lương Sơn) thuộc Công ty TNHH Sân golf Phượng Hoàng, 100% vốn đầu tư của Hàn Quốc. Đám cháy được phát hiện trước đó khoảng 15 phút, lúc 3h30’.

Bài liên quan

Ngay sau khi nhận tin báo, Cảnh sát PCCC và CN, CH đã lập tức điều động 4 xe chữa cháy cùng 50 CB, CS đến hiện trường. Do cách trụ sở Công ty hơn 40 km nên sau hơn 30 phút lực lượng chữa cháy mới tiếp cận được hiện trường và triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy, cứu nạn. Lúc này, đám cháy đã phát triển lớn với diện tích khoảng 800 m2 tại tầng trệt là khu vực để xe điện và xe máy của nhân viên và có xu hướng lan lên tầng 2.

Mặt ngoài nhà điều điều hành Sân Golf Phượng Hoàng ở xã Lâm Sơn (Lương Sơn) bị nhuộm đen sau vụ hỏa hoạn.

Mặt ngoài nhà điều điều hành Sân Golf Phượng Hoàng ở xã Lâm Sơn (Lương Sơn) bị nhuộm đen sau vụ hỏa hoạn.

Lực lượng chữa cháy chuyện nghiệp đã phối hợp với Công an huyện Lương Sơn, lực lượng chữa cháy tại chỗ triển khai chữa cháy theo mặt lửa, theo các lối cầu thang bộ ngăn chặn cháy lan lên phía trên và ngăn chặn cháy lan dọc theo chiều dài hai phía của tòa nhà. Bố trí 2 máy bơm chữa cháy hút nước từ các bể tiểu cảnh, họng tiếp nước ngoài nhà để cung cấp nước cho 4 xe chữa cháy. Công an thành phố Hà Nội đã chi viện đến hiện trường 3 xe, gồm 1 xe thang, 1 xe chữa cháy và 1 xe chở nước cùng 20 CB, CS.

Đến 5h40’, đám cháy cơ bản được khống chế và được dập tắt hoàn toàn vào lúc 5h50’. Thống kê sơ bộ, vụ hỏa hoạn đã làm thiệt hại toàn bộ tài sản trên diện tích khoảng 800 m2 ở khu vực tầng trệt, gồm các thiết bị phục vụ sân golf, khoảng 150 xe điện và 20 xe máy của nhân viên, nhuộm đen mặt ngoài tòa nhà.

Khi xảy ra cháy ngoài giờ làm việc nên chỉ có nhân viên Nguyễn Thị Anh Đài, sinh năm 1987, trú tại Tân Vinh (Lương Sơn) trực đêm ở trên tầng 3 của tòa, nhà cách địa điểm cháy gần 100 m. Do hoảng loạn, chị đã nhảy từ tầng 3 xuống đất và bị thương, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Nguyên nhân và thiệt hại cụ thể của vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Cẩm Lệ/ Báo Hoà Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT