Thứ 3, 16/04/2024 09:46 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nelly Korda dẫn đầu ANA Inspiration với vòng đấu -6 gậy

13:07 - 11/09/2020

(GolfViet) - Vượt qua thách thức thời tiết ở Mission Hills, nhiều người chơi đã tạo nên bảng điểm tốt hơn dự kiến.

Bài liên quan

Đối mặt những vùng green được “nướng” bằng nhiệt đến mức trơ như đá, Korda với cây gậy wedge đã đưa bóng cách cờ 3 feet, dễ dàng thực hiện cú putt birdie tại hố cuối cùng để khép lại vòng đấu 66 gậy (-6) và dẫn đầu BXH. Qua 18 hố, Korda phát bóng trung bình 272 yards, đánh trúng 10/14 fairway và cần tổng cộng 26 lần gạt. Điểm bogey duy nhất trong ngày của Korda đến từ hố 4 par 4.

Nelly Koda là con gái của cựu VĐV quần vợt người Séc Petr Korda

Nelly Koda là con gái của cựu VĐV quần vợt người Séc Petr Korda

Korda giữ khoảng cách 1 gậy với golfer xứ Hàn có hai danh hiệu major là In Gee Chun và Madelene Sagstrom của Thụy Điển. Cùng đánh 67 gậy nhưng Gee Chun mắc ít hơn một bogey, còn Sagstrom tuy có hai điểm 1-over par nhưng lại nhiều hơn về số birdie. Tại hố 9 par 5, Sagstrom đã “nếm mùi” từ vùng cỏ rough khi cô gần như không nhìn thấy quả bóng sau cú đánh thứ ba. Vì dời lịch tổ chức từ tháng 4 sang tháng 9, Mission Hills buộc phải dùng giống cỏ xứ nóng Bermuda thay cho chủng rye, khiến khó khăn của người chơi lại càng khó khăn hơn. 

Danielle Kang, tay golf được dự đoán sẽ đoạt ngôi số một thế giới của Ko Jin Young nếu giành chiến thắng đang ở vị trí T4 (-4) cùng Brooke Henderson, Yu Liu và Kelly Tan. Trong nhóm này, caddie của Henderson là em gái Brittany nằm trong số những caddie chọn đi xe điện theo phương án của BTC vì nắng nóng.

Cách đỉnh bảng của Kordan ba gậy có đến 10 golfer (T9, -3), bao gồm nhà vô địch ANA Inspiration 2009 và 2015 Brittany Lincicome. Với chấn thương ngón tay cái bên trái, Lincicome phải sử dụng đến nẹp và băng để không ảnh hưởng đến cú swing. Dù bị hạn chế trong những vòng đấu tập (chỉ có thể đánh thử 9 hố mỗi ngày), Lincicome vẫn trong nhóm ứng viên cho danh hiệu major thứ ba.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT