Thứ 6, 26/04/2024 04:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Danielle Kang lập cú đúp chiến thắng ở LPGA Tour

14:45 - 10/08/2020

(GolfViet) - Bằng việc đăng quang Marathon Classic, Danielle Kang trở thành golfer đầu tiên giành chiến thắng sự kiện của LPGA Tour trong hai tuần liên tiếp tính từ Shanshan Feng 2017.

Kém bốn gậy với người dẫn đầu là Lydia Ko, Kang nhập cuộc không tốt với điểm bogey hố đầu nhưng nhanh chóng bù lại bằng birdie hai hố kế tiếp. Ở mỗi nửa chặng còn lại, Kang cùng có 2 birdie và 1 bogey để kết thúc vòng đấu 68 gậy. Dù không lặp lại thành tích như ngày mở màn nhưng tổng điểm -15 cũng đủ giúp Kang mang về danh hiệu LPGA Tour thứ năm và ẵm trọn cúp tại hai chặng đầu đánh dấu mùa giải nối lại của hệ thống golf nữ đỉnh cao.

Chức vô địch mang về cho Kang 255 ngàn USD tiền thưởng và danh hiệu LPGA Tour thứ năm (Ảnh: LPGA Tour)

Chức vô địch mang về cho Kang 255 ngàn USD tiền thưởng và danh hiệu LPGA Tour thứ năm (Ảnh: LPGA Tour)

Bên cạnh đó, chiến thắng của Kang còn đến vòng đấu “bể” của đối thủ người New Zealand. Trong chín đường đầu sân Highland Meadows, Lydia Ko tích lũy thêm 2 gậy với birdie hố 3 và hố 7. Chín đường sau thì hoàn toàn ngược lại. Giữ mạch par cho đến hố 13, Ko mắc bogey hố 14, 16 và hoàn toàn lỡ cơ hội đưa trận đấu vào loạt play-off với điểm double bogey hố hạ màn.

Về á quân tại giải (-14) cùng Jodi Ewart Shadoff, Ko chưa phá vỡ được mạch suốt 44 sự kiện không một lần đăng quang trong hai năm qua. Đồng hương của Ko, Minjee Lee kết thúc ngày chủ nhật với điểm Eagle-birdie và đứng ở hạng 4 (-13).

Tuần này và tuần kế tiếp, LPGA Tour rời Ohio để đến với Scotland đấu Ladies Scottish Open và major AIG Women’s Open. Không nằm ngoài ảnh hưởng chung của dịch bệnh, giải major đầu tiên của golf nữ cũng tổ chức đấu kín trên sân Royal Troon (20 – 23/8) với đương kim vô địch là Hinako Shibuno.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT