Thứ 4, 17/04/2024 01:04 GMT +7
Dòng sự kiện:

Võ Gia Thống, golfer nghiệp dư cân bằng kỷ lục 67 gậy của FLC Vietnam Masters

14:00 - 03/12/2020

(GolfViet) - Tay golf trẻ mới 18 tuổi ghi bảy birdie, hai bogey trong bảng điểm 67 gậy (-5). Qua đó, tái lập kỷ lục tại chính giải đấu cũng như ở sân FLC Golf Links Sam Son mà Á quân 2017 Phạm Minh Đức đang nắm giữ.

Bài liên quan

Sau vòng hai được đánh giá là thi đấu dưới sức khi đánh 80 gậy, Võ Gia Thống với sự hỗ trợ của caddie mới là Nguyễn Văn Nguyện đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để vươn lên nhóm đầu leaderboard, bám đuổi quyết liệt vị trí đỉnh bảng của Đỗ Hồng Giang.

Võ Gia Thống trở lại đầy mạnh mẽ ở vòng ba (Ảnh: VPGA Tour)

Võ Gia Thống trở lại đầy mạnh mẽ ở vòng ba (Ảnh: VPGA Tour)

Chung nhóm với hai đấu thủ chuyên nghiệp lão làng Kim Gwang Tae và Nguyễn Đình Châu, Gia Thống nhập cuộc không thuận lợi với bogey hố 1. Tuy nhiên, golfer trẻ sở hữu lợi thế đánh xa vẫn giữ bình tĩnh, nhanh chóng gỡ lại với 6 birdie trong 10 hố, từ hố 4 đến 14. Gia Thống đưa tổng điểm trở về even par sau bogey hố 16 par 3, hố anh luôn giữ par hai ngày đầu.

Bảng điểm vòng 3 của Võ Gia Thống

Bảng điểm vòng 3 của Võ Gia Thống

Lượt đánh hố par 4 áp chót là mấu chốt giúp Gia Thống cân bằng kỷ lục điểm -5 cho một vòng của Phạm Minh Đức. Tính chung cả 54 hố, các tình huống ghi birdie của Gia Thống đều đến các hố par 4 hoặc par 5. Nếu có thể tích lũy thêm gậy ở hố 18, tay golf đến từ TP Hồ Chí Minh thậm chí còn phá kỷ lục ở sân FLC Golf Links Sam Son nhưng chỉ giữ par hố này.

Dù vậy, kết quả 67 gậy (-5) của Gia Thống cũng đã vô cùng ấn tượng, mang lại sự tự tin lớn cho golfer nghiệp dư mới lần thứ hai dự giải. Nếu giữ vững phong độ đã thể hiện ở ngày khai màn và vòng đấu vừa qua, Gia Thống hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch với Đỗ Hồng Giang, nhân tố lạ đang là tâm điểm của giải khi luôn giữ ngôi đầu hay Doãn Văn Định, Park Sang Ho, Park Ji Woon,...  

Tại FLC Vietnam Masters 2019, golfer số một Việt Nam Trần Lê Duy Nhất có vòng đấu bogey-free 66 ở ngày mở màn. Tuy nhiên, mặt sân tổ chức FLC Golf Club Ha Long là sân par 71 nên điểm số Duy Nhất đạt được vòng này cũng là -5.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT