Chủ nhật, 28/04/2024 06:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vòng 3 FLC Vietnam Masters 2020: Nhiều golfer đổi caddie riêng

12:06 - 03/12/2020

(GolfViet) - Sau nhát cắt loại, hôm nay (3/12), 51 golfer chính thức bước vào chặng áp chót của giải chuyên nghiệp FLC Vietnam Masters 2020 presented by Bamboo Airways.

Bài liên quan

Với cut line ở điểm +19, gần một nửa số VĐV đã nói lời chia tay với giải golf có quỹ thưởng 1 tỷ đồng tổ chức tại sân FLC Golf Links Sam Son. Do đó, cuộc đua tìm ra tân vô địch sẽ càng trở nên gay cấn, hứa hẹn mang lại nhiều bất ngờ khi các golfer sở hữu trình độ tương đối đồng đều cũng như đã quen thuộc với thiết lập sân và điều kiện thi đấu.

Ngày thi đấu thứ ba, FLC Vietnam Masters 2020 tiếp tục ghi nhận một số thay đổi về caddie và danh sách VĐV. Trong đó, golfer nữ duy nhất qua cắt Nguyễn Thảo My sẽ đồng hành cùng người bố Nguyễn Huy Tiến, thay vì anh trai Huy Thắng như hai vòng đầu. Trước khi golfer sinh năm 1998 chuyển sang chuyên nghiệp, ông Huy Tiến từng nhiều lần làm caddie cho Thảo My tại KPLGA Winter Tour 2016, Vietnam Junior Open 2017, Women’s Amateur Asia Pacific 2019,...

Anh trai Huy Thắng làm caddie cho Thảo My ở hai ngày đầu (Ảnh: VPGA Tour)

Anh trai Huy Thắng làm caddie cho Thảo My ở hai ngày đầu (Ảnh: VPGA Tour)

Sự hỗ trợ cả về chuyên môn và tinh thần từ bố ban đầu đã mang đến những tín hiệu tích cực cho Thảo My. Sau 2 vòng và nửa chặng đầu vòng 3 không tiết kiệm được gậy nào, Thảo My đã có birdie đầu tiên ở hố 2, par 4.

Võ Gia Thống cũng xin đổi từ caddie sân sang caddie riêng, là golfer đã lỡ cắt Nguyễn Văn Nguyện. Sau một vòng đấu khá thất vọng 80 gậy và đánh mất ngôi đầu, Võ Gia Thống với sự tư vấn của Nguyễn Văn Nguyện đã trở lại mạnh mẽ, đầy ấn tượng khi ghi tới 6 birdie qua 14 hố và bogey duy nhất hố nhập cuộc. Nhờ vậy, golfer nghiệp dư đến từ TP Hồ Chí Minh đã vươn lên hạng 2 (-1) và so kè với đỉnh bảng của Đỗ Hồng Giang, lúc này đang có điểm -5 qua 10 hố.

Võ Gia Thống thi đấu đầy ấn tượng ở vòng 3 cùng sự đồng hành của tay golf chuyên nghiệp Nguyễn Văn Nguyện

Võ Gia Thống thi đấu đầy ấn tượng ở vòng 3 cùng sự đồng hành của tay golf chuyên nghiệp Nguyễn Văn Nguyện

Ba golfer khác cũng nhờ VĐV thi đấu hai ngày trước làm caddie hỗ trợ gồm Nguyễn Thế Anh (caddie Lê Đại Dương), Nguyễn Thanh Hải (Nguyễn Văn Quỳnh) và Kim Soo Bin (Seo Yoo Jin). Ngoài ra, Bạch Cường Khang, vị trọng tài golf Level 3 cũng quay trở lại hỗ trợ cho người bạn thân Nguyễn Hữu Quyết.

Về danh sách VĐV, sau trường hợp xin rút lui trước đó của Kim Wan Se (vòng 1), Đặng Hồng Anh (golfer nghiệp dư qua cắt vòng 2) còn có Kang Seok sau 5 hố, với nguyên nhân vì sức khỏe.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT