Chủ nhật, 28/04/2024 03:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

3 Eagle, 8 golfer đánh âm gậy vòng mở màn FLC Vietnam Masters 2020

15:44 - 01/12/2020

(GolfViet) - Ngày thi đấu đầu tiên của FLC Vietnam Masters 2020 mang lại nhiều cảm xúc và sự kịch tính cho người hâm mộ khi các golfer bám đuổi quyết liệt, liên tục làm thay đổi thứ hạng ở leaderboard.

Bài liên quan

Có 8 golfer trong 89 VĐV dự giải phá được par sân ngày khai màn, với Võ Gia Thống và Đỗ Hồng Giang cùng chia sẻ ngôi đầu ở điểm -4 (68 gậy).

Nằm trong 10 golfer tranh tài với tư cách nghiệp dư, tài năng trẻ sinh năm 2002 đến từ TP Hồ Chí Minh được dự đoán là nhân tố sẽ mang đến bất ngờ cho giải đấu năm nay khi gặt hái được những thành tích nhất định ở sân chơi trong nước. Nhập cuộc từ chín đường sau sân FLC Golf Links Sam Son, Võ Gia Thống thu 4 birdie và sạch bogey cho tới hố 2. Hố 4 par 5, Gia Thống bù sai lầm duy nhất trong ngày nhờ điểm birdie thứ 5.

Golfer trẻ Võ Gia Thống thi đấu ấn tượng ở vòng 1 FLC Vietnam Masters 2020 (Ảnh: Vietnamnet)

Golfer trẻ Võ Gia Thống thi đấu ấn tượng ở vòng 1 FLC Vietnam Masters 2020 (Ảnh: Vietnamnet)

Ít birdie hơn Gia Thống nhưng Đỗ Hồng Giang lại là golfer duy nhất có vòng đấu bogey-free, đồng thời là chủ nhân của một trong ba Eagle tại FLC Vietnam Masters 2020, bên cạnh Trương Chí Quân và Jung Minsuk.

Bám đuổi sát nút bộ đôi người Việt là hai VĐV Hàn Quốc Park Ji Woon và Jung Minsuk, với 69 gậy (-3). Đáng tiếc khi Jung Minsuk đang giữ phong độ ổn định tới những hố cuối cùng, có lúc vươn lên độc chiếm đỉnh bảng ở điểm -5 thì mắc double bogey hố 8, hố par 5 có hai bẫy nước quanh fairway thách thức người chơi.

Đấu thủ Hàn Quốc Jung Minsuk

Đấu thủ Hàn Quốc Jung Minsuk

Các thứ hạng tiếp theo, cách biệt cũng chỉ là một gậy khiến cho giải đấu quỹ thưởng 1 tỷ đồng càng trở nên hấp dẫn. Ngoài những tên tuổi quen thuộc như Đinh Song Hài, Trương Chí Quân (T5), Park Sang Ho, Kim Woo Jin (T7), Top 10 giải ghi nhận đến ba golfer nghiệp dư đều có tuổi đời rất trẻ, sau Gia Thống còn có Nguyễn Anh Minh (hạng 9) và Đoàn Uy (T10).

3-Eagle-8-golfer-danh-am-gay-ngay-mo-man-FLC-Vietnam-Masters-2020(1)

Ở diễn biến khác, Nguyễn Thảo My và Vũ Thị Vân, hai golfer nữ cạnh tranh cùng tee phát bóng với VĐV nam có khởi đầu không thuận lợi. Trong lần đầu dự giải thuộc VPGA Tour, Thảo My đánh vượt chuẩn 6 gậy, gồm 2 bogey và 2 double bogey. Tuy nhiên, vị trí T30 vẫn đảm bảo cho Thảo My qua nhát cắt và cơ hội cải thiện thành tích. Trong khi đó, Vũ Thị Vân cần nỗ lực hơn rất nhiều để lọt Top 50 từ kết quả đồng hạng 75 (+16).

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT