Thứ 7, 27/04/2024 09:21 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những luật golf đáng chú ý ở FLC Vietnam Masters 2020

11:42 - 30/11/2020

(GolfViet) - Điểm đáng lưu ý nhất về luật của FLC Vietnam Masters 2020 so với hai mùa giải trước là golfer được phép sử dụng thiết bị đo khoảng cách.

Bài liên quan

Chưa đầy 24h nữa, 89 golfer dự FLC Vietnam Masters 2020 presented by Bamboo Airways sẽ chính thức bước vào vòng thi đấu thứ nhất, xuất phát theo tee time hố 1 và hố 10, bắt đầu từ 7h00 trên sân FLC Golf Links Sam Son, tỉnh Thanh Hóa.

Trước thềm giải chuyên nghiệp có quỹ thưởng tỷ đồng, BTC đã công bố những điểm lưu ý về luật và tổ chức buổi phổ biến luật cho đội ngũ caddie với sự hướng dẫn của Trọng tài R&A Level 3 Trần Trọng Đăng Khoa.

Trong đó, Hội đồng giải sẽ tiếp tục áp dụng Luật một bóng (One ball rule), quy định trong cả vòng đấu, mỗi trái bóng mà người chơi thực hiện cú đánh phải có cùng hiệu và kiểu loại (một mục trong danh sách bóng hợp chuẩn mới nhất).

Nhung-luat-golf-dang-chu-y-o-FLC-Vietnam-Masters-2020

Nếu một bóng khác hiệu hoặc kiểu loại được thả, đặt lại hay đặt nhưng chưa được đánh, người chơi có thể sửa lỗi bằng cách ngừng sử dụng bóng đó mà không bị phạt theo Luật 14.5. Người chơi phải thả, đặt lại hay đặt một bóng có cùng hiệu và mẫu như đã sử dụng khi bắt đầu vòng đấu. Với tình huống phát hiện vi phạm giữa một hố, người chơi có thể hoàn thành hố đó với bóng vi phạm hoặc đặt một bóng đúng hiệu và mẫu tại vị trí bóng vi phạm đã được nhấc lên. Người chơi sẽ nhận hình phạt chung cho mỗi hố vi phạm luật địa phương này.

Kể từ vòng đấu tập ngày 30/11 cho đến các vòng đấu chính thức, người chơi không được sử dụng xe điện hay bất kỳ phương tiện di chuyển nào trừ khi được sự cho phép của Hội đồng.

Yardage Book được sử dụng tại FLC Vietnam Masters 2019

Yardage Book được sử dụng tại FLC Vietnam Masters 2019

Ngoài ra, các golfer cũng cần chú ý giải năm nay sẽ không có Yardage Book như FLC Vietnam Masters 2019 hay Lexus Challenge do BTC không thể mời chuyên gia Asian Tour sang Việt Nam chuẩn bị vì hạn chế đi lại từ dịch Covid-19. Thay vào đó, golfer được phép sử dụng thiết bị đo khoảng cách (Distance Measuring Devices) theo luật 4.3a(1).

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT