Chủ nhật, 21/04/2024 01:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer nên ứng xử với Caddie như thế nào để đúng tinh thần golf?

16:13 - 10/10/2020

Caddie là người luôn xuất hiện cùng golfer, hỗ trợ họ để hoàn thành tốt vòng đấu. Vậy golfer nên ứng xử như thế nào để đúng với tinh thần của môn thể thao golf?

Bài liên quan

 Luôn lịch sự

Môn thể thao golf là bộ môn yêu cầu cao về văn hóa ứng xử trên sân golf. Lịch sự, lịch lãm chính là điều quan trọng mọi golfer cần có khi lên sân. Với các caddie, họ là người giúp bạn mang gậy, đọc green, cung cấp cho bạn khoảng cách yard, hỗ trợ khi cần thiết.

Empty

Chính vì vậy, trong mọi hoàn cảnh, bạn nên ứng xử lịch thiệp, dùng lời lẽ lịch sự, hành động đúng mực. Các hành vi quá khích hay ngôn từ không đúng sẽ khiến cả 2 rơi vào trạng thái tồi tệ.

Biết tên Caddie

Bạn không cần phải hỏi quá sâu về cuộc sống, ước mơ hay suy nghĩ của họ nhưng để tiện giao tiếp, trao đổi, tên Caddie là điều bạn nên nhớ trong suốt vòng đấu. Điều này sẽ giúp Caddie cảm nhận được sự tôn trọng và dĩ nhiên, sự hỗ trợ cũng sẽ dễ chịu hơn nhiều.

Trao đổi thẳng thắn

Bạn nên đảm bảo Caddie hiểu được những gì bạn kỳ vọng vàohọ. Sự giao tiếp là vô cùng cần thiết và nó sẽ giúp bạn loại bỏ khả năng bực tức ở những tình huống trong hay ngoài sân golf.

Bạn không muốn họ nói trong tình huống bóng đánh chưa tốt? Hãy nói thẳng. Bạn không muốn Caddie đánh dấu bóng? Hãy nói với họ. Trao đổi sẽ giúp bạn và Caddie của mình thoải mái hơn, họ hỗ trợ bạn được nhiều hơn.

Empty

Tất nhiên, nếu Caddie có những hành vi như nói tục, chế nhạo cú đánh của bạn, bạn có thể báo với Caddie Master hoặc giảm tiền tip của họ nhưng tốt nhất thì đây nên là giải pháp cuối cùng.

Không nên đổ lỗi hết cho Caddie

Thực tế rất nhiều golfer khi cú đánh không được như mong muốn hoặc vòng đấu kết thúc không tốt đều đổ lỗi cho Caddie. Thậm chí có những golfer có hành động trút giận không đẹp. Điều này là không nên trong văn hóa ứng xử với Caddie của bạn.

Bởi hầu hết, mọi tư vấn của Caddie đều hi vọng bạn có một vòng đấu mỹ mãn. Nếu chúng kết thúc không được như ý, bạn nên nhìn lại mình thay vì đổ lỗi cho người khác.

Tip tiền cho Caddie

Các Caddie dĩ nhiên không được đòi hỏi tiền tip. Tuy nhiên, với những gì họ giúp đỡ và đồng hành cùng golfer trong vòng đấu, tip tiền cho Caddie là việc nên làm.

Tại Việt Nam, việc tip tiền cho Caddie tùy thuộc vào từng sân. Chính vì vậy, bạn có thể tìm hiểu trước để tip cho Caddie ở mức chấp nhận được. Bạn cũng có thể hỏi Caddie nhưng điều này là không nên, bởi chúng sẽ khiến Caddie khó xử.

Anh Vũ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT