Chủ nhật, 17/03/2024 11:46 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tip tiền cho Caddie: Mức bao nhiêu là xứng đáng?

12:04 - 17/09/2020

Mặc dù trên lý thuyết, tiền tip chính là phần thưởng cho những gì bạn thấy hài lòng nhưng xung quanh chuyện tip của Caddie vẫn luôn có nhiều đề tài nóng hổi.

Bài liên quan

Tip Caddie ở nước ngoài: Trả những gì bạn thấy xứng đáng

Golf là bộ môn thể thao khá phát triển ở các nước phương Tây. Với đời sống phát triển, thu nhập cao, dĩ nhiên họ có những khoản tiền tip "ưu ái" hơn cho Caddie của mình.

Theo thông tin từ một golfer tại Mỹ, họ thường xem câu lạc bộ có mức tip chung như thế nào. Nếu không, họ sẽ trả "những gì họ cảm thấy xứng đáng". Mức chung là khoảng 20 đô la trở lên. Hoặc tính theo phí từ 20 đến 50% phí Caddie.

Mức tip cho Caddie ở các nước phương Tây thường từ 20 đô la trở lên.

Mức tip cho Caddie ở các nước phương Tây thường từ 20 đô la trở lên.

"Nếu vòng chơi có giá dưới 100 đô la, tôi sẽ tip 20 đô la. Hơn 100 đô la, tôi tip 40 đô la. Nếu tôi là khách và không trả tiền cho vòng chơi, tôi thường tăng gấp đôi số tiền đó. Nếu sân ướt hoặc địa hình đặc biệt như đồi núi, Caddie phải đi bộ, tôi sẽ tip thêm một chút nữa", một golfer cho biết.

Mức phí này cũng dường như là mức chung ở các nước phương Tây phát triển.

"Bạn đang chơi golf để giải trí và Caddie thì đang kiếm sống bằng cách trò chuyện cùng bạn, có thể hướng dẫn để bạn có cuộc vui trọn vẹn. Bởi vậy, trừ khi Caddie thô lỗ, lười biếng, không có năng lực, còn không tôi sẽ không tip dưới 30 đô la", Tom E Missler, một golfer chia sẻ.

Tip cho Caddie ở Việt Nam như thế nào?

Thông thường, việc tip cho Caddie ở Việt Nam cũng theo mức chung của từng sân. Sự khác biệt đến từ các golfer nước ngoài theo tour du lịch, nghỉ dưỡng hay golfer nước ngoài sinh sống ở Việt Nam hay đó là golfer Việt.

Theo Hoàng Anh, một Caddie ở Hà Nội chia sẻ thì các golfer nước ngoài theo tour thường có mức tip cao hơn, phục vụ cũng nhàn hơn.

Empty

"Trước đây, khách nước ngoài đi theo tour thường tip tối thiểu 20 đô la. Nếu phục vụ họ hài lòng, mức tip có thể cao hơn. Tuy nhiên, dịch Covid bùng nổ, khách tour hiện ít hơn, tip cũng không được thoải mái như trước. Tất nhiên, mức này cũng không quá thấp dưới 20 đô la", Hoàng Anh nói.

Bài liên quan

Cùng nhận định này, Hương Nguyễn, một Caddie ở Bắc Giang cho hay, khách nước ngoài theo tour có mức tip cao hơn hẳn so với mức trung bình golfer Việt. Nhưng nếu là golfer nước ngoài nhưng ở Việt Nam thì mức tip thấp hơn, tầm 300-400 nghìn đồng.

"Sân mình phục vụ chủ yếu khách Hàn quốc qua đây làm việc, họ đến đây chơi golf, một số khác là khách Trung quốc. Mức tip của những khách này chỉ bằng hoặc cao hơn golfer Việt một chút. Nhưng theo cá nhân mình thì phục vụ khách này cũng thú vị hơn".

Nói về chuyện tip cho Caddie của golfer Việt, Hương cho hay, hiện nay, việc tip cho Caddie đã được chú ý hơn, hầu như đã thành thông lệ.

"Mình làm trong nghề 3 năm rồi nhưng chỉ một số ít, khoảng 1% golfer Việt không típ hoặc tip ít. Còn tất cả đều có mức chung tầm 300 nghìn đồng. Mức này có thể tăng thêm trong giải hoặc phục vụ tốt. Đây là mức mình cảm thấy đủ để mình cố gắng hơn nữa", Hương chia sẻ.

Khi được hỏi về việc hài lòng với khoản tip này không, đa phần Caddie đều cho rằng tip như một phần thưởng dành cho họ. Có tất nhiên là rất vui nhưng không có thì họ cũng không vì thế mà bực dọc hay làm ảnh hưởng đến công việc của mình.

"Càng ngày, các golfer càng lịch sự, tâm lý hơn cùng như Caddie thì càng chuyên nghiệp hơn. Mình cứ cố gắng nỗ lực làm việc, chắc chắn sẽ nhận được những kết quả xứng đáng", một Caddie ở Nha Trang chia sẻ.

Bài liên quan

Anh Thư

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT