Thứ 6, 29/03/2024 10:33 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sau khi lội ngược dòng ngoạn mục, golfer Henrik Stenson lập tức "sa thải" caddy

16:42 - 11/03/2019

Việc một golfer ‘sa thải’ caddy của mình trong thời điểm vừa 'lội ngược dòng' ngoạn mục là một điều hiếm gặp.

Cùng với Tommy Fleetwood, Henrik Stenson là hai golfer có điểm số tốt nhất vòng 2 giải API (66 gậy). Tuy nhiên, kể từ vòng 3, golfer cá tính người Thụy Điển sẽ không có sự phục vụ của caddy Marcus Larsson, thay vào đó là người đồng hương, caddy cũ của anh, Fanny Sunesson.

HENRIKSTENSONFANNYSUNESON

Việc một golfer ‘sa thải’ caddy của mình trong thời điểm vừa 'lội ngược dòng' ngoạn mục là một điều hiếm gặp. Stenson đã có một vòng đấu tuyệt vời ở vòng hai, anh đã cải thiện tới 11 gậy so với vòng mở màn (lần lượt 77 và 66 gậy), vượt tới 62 bậc trên BXH để tránh bị loại tại một giải đấu đầy uy tín như giải Arnold Palmer Invitational.

‘’Tôi hài lòng với vòng đấu hôm nay, nhưng đối với caddy của tôi, Marcus Larsson, rất tiếc anh ấy đã bị sa thải’’, Stenson phát biểu sau khi kết thúc vòng hai với một kết quả ấn tượng, 66 gậy (-6). ‘‘Nhưng đừng lo, anh ấy sẽ có cơ hội vào tuần tới'' (giải The Players Championship), Stenson hóm hỉnh giải đáp thắc mắc của truyền thông.

Trên thực tế, đây là kế hoạch từ trước của Stenson và có lẽ, tại giải đấu này, chỉ duy nhất nhà vô địch The Open 2016 có được sự đồng hành của hai caddy.

henrik stenson

Do phải phục vụ con trai Karl, 9 tuổi thi đấu tại giải golf trẻ U.S. Kids Golf – diễn ra vào 2 ngày cuối tuần, Marcus Larsson đã phải tạm xa sân Bay Hill để phục vụ cho ‘ông chủ nhỏ’ của mình và có thể sẽ trở lại vào tuần tới tiếp tục đồng hành cùng Stenson ở giải Players Championship.

Thay thế vị trí của Marcus Larsson là cựu caddy của anh, Fanny Sunesson, người đã chấm dứt hợp đồng với Stenson từ năm 2012 để chuyển sang công tác giảng dạy. Bà sẽ là người vác túi gậy cho Stenson ở hai vòng đấu cuối cùng.

nick-faldo-caddie-fanny-sunesson-masters-augusta

Fanny Sunesson từng là một trong những nữ caddy thành công nhất thế giới. Bà từng làm việc với nhiều tên tuổi lớn của làng golf chuyên nghiệp, bao gồm: Sir Nick Faldo, Sergio Garcia, Martin Kaymer, Adam Scott, Henrik Stenson…Bà đã đóng góp vào 4 chiến thắng major của golfer số 1 nước Anh, Nick Faldo trong khoảng thời gian từ 1989-1999. 

Theo Khải Hoàn/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT