Thứ 5, 18/04/2024 05:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

Francesco Molinari tỏa sáng, vô địch Arnold Palmer Invitational

11:32 - 11/03/2019

Nhà ĐKVĐ The Open đã bất ngờ tỏa sáng ở ngày thi đấu cuối cùng (10/3) trên sân Bay Hill với 64 gậy (-8) để lần đầu tiên vô địch giải đấu uy tín do huyền thoại Arnold Palmer sáng lập.

Trước khi bước vào vòng đấu cuối, Francesco Molinari cách biệt tới 5 gậy so với golfer trẻ người Anh Matthew Fitzpatrick, nhưng cú putt ghi điểm birdie từ khoảng cách 44 ft hố đấu cuối cùng của golfer số 10 thế giới đã nhấn chìm nỗ lực của Fitzpatrick trên bước đường chinh phục danh hiệu PGA Tour đầu tiên.

molinari won API_900x562

Xuất sắc ghi tới 8 điểm birdies mà không mắc bất cứ lỗi bogey nào Francesco Molinari đã dễ dàng khuất phục sân golf đầy thử thách Bay Hill, đồng thời kết thúc giải đấu với kết quả -12, vượt qua Fitzpatrick, người về nhì chung cuộc (-10) 

‘Thật ngạc nhiên! đây là một chiến thắng tuyệt vời nhất mà tôi đã đạt được. Để có được chiến thắng tại một địa điểm mang đậm giá trị lịch sử này thực sự là điều đặc biệt đối với tôi. Arnie (Arnold Palmer) là một golfer đặc biệt và đối với nhiều người, ông còn là một biểu tượng mang tính toàn cầu. Đối với những người Ý như tôi, Arnie cùng với Jack (Nicklaus) được coi như những vị ‘thần’ của golf', Molinari phát biểu sau trận đấu.

Chiến thắng trên sân Bay Hill là danh hiệu quốc tế thứ 4 của Francesco Molinari trong 10 tháng qua và là chiến thắng đầu tiên của anh trên đất Mỹ sau chức vô địch The Open hè năm ngoái. 

BXH chung cuộc API 2019

Dù không giành chiến thắng tại Arnold Palmer Invitational nhưng vị trí á quân tại giải cũng được coi là một thành công lớn đối với Matthew Fitzpatrick, đồng thời mang đến cơ hội cho golfer 24 tuổi để được tiếp tục tham dự PGA Tour vào mùa giải tới.

Là mội sự kiện thuộc vòng loại khu vực giải major thứ 3 trong năm, do đó giải Arnold Palmer Invitational kết thúc cũng mang đến niềm vui cho các golfer khác: Sungjae Im, Keith Mitchell và Sung Kang đã chính thức giành quyền tham dự The Open 2019 trên sân Royal Portrush vào tháng 7 tới đây.

Kim Dung/Theo SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT