Thứ 4, 17/04/2024 11:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer có được mượn cọc tee từ người chơi khác?

15:53 - 16/09/2020

(GolfViet) - Golfer nào cũng nằm lòng việc không được phép mượn hoặc cho mượn gậy golf khi đang thi đấu, nhưng với những vật dụng quen thuộc khác như bóng, cọc tee,... luật golf quy định như thế nào?

Bài liên quan

Vào một ngày nọ, người chơi nhặt được một chiếc tee mà ai đó để lại trên tee box và tiếp tục sử dụng nó. Tuy nhiên, golfer chung nhóm nói đó là hành động phạm luật vì đã sử dụng trang bị của người khác. Và nếu người chơi này muốn dùng cọc tee kia, trước tiên cần phải bỏ vào trong túi gậy để khẳng định nó là của mình?

Golfer có thể chia sẻ cọc tee với nhau (Ảnh: Getty Images)

Golfer có thể chia sẻ cọc tee với nhau (Ảnh: Getty Images)

Theo luật 4.1b(4), hạn chế duy nhất về việc chia sẻ các trang thiết bị trên sân thuộc về gậy golf. Golfer không được thêm hoặc mượn gậy từ bất kỳ ai ở sân;  tạo nên gậy từ một bộ phận, phần gậy của golfer khác dù người đó không chơi chung nhóm hoặc giải đấu. Golfer hoàn toàn không vi phạm khi mượn những vật dụng như tee, khăn lau, máy đo khoảng cách hoặc bóng,... miễn là chủ sở hữu cho phép.

Nếu áp dụng Luật Một bóng (luật địa phương, G4), golfer trong trường hợp không may hết bóng, họ vẫn có thể mượn, xin bóng từ bất kỳ ai trên sân (cả bạn cùng chơi), miễn là bóng đó phải cùng loại với bóng đã sử dụng từ đầu vòng đấu.

Trong trường hợp vô tình sử dụng gậy của người chơi khác, golfer sẽ nhận hình phạt chung: hai gậy cho mỗi hố vi phạm trong đấu gậy, tối đa bốn gậy phạt cho một vòng đấu. Với thể thức đấu đối kháng, kết quả trận được điều chỉnh bằng cách trừ hố, tối đa hai hố (hình phạt này không giống với hình phạt thua hố). Gậy golf sai phải bỏ ra khỏi cuộc chơi ngay lập tức khi golfer nhận ra vi phạm. Nếu không và tiếp tục thực hiện cú đánh với gậy đó, họ sẽ bị truất quyền thi đấu.

Lưu ý, nếu gậy bị bỏ ra khỏi cuộc chơi là của golfer khác, golfer đó vẫn có thể tiếp tục sử dụng cây gậy này.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT