Chủ nhật, 28/04/2024 06:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sei Young Kim có major đầu đời ở KPMG Women’s PGA Championship

11:29 - 12/10/2020

(GolfViet) - Thu 7 birdie trong bảng điểm sạch bogey, tay golf Hàn Quốc đạt điểm -14 sau bốn vòng. Qua đó, lập kỷ lục điểm số vô địch của giải đấu qua 66 kỳ được tổ chức.

Bài liên quan

Duy trì lợi thế dẫn đầu cùng cách biệt 2 gậy với nhóm golfer bám đuổi, Kim đã có một ngày chủ nhật thi đấu hoàn hảo 63 gậy (-7) ở sân par 70 vùng ngoại ô Philadelphia để đăng quang KPMG Women’s PGA Championship. “Sân Aroniminks Golf Park là thử thách thực sự giành cho tất cả người chơi. Đôi khi tôi lắc đầu hoặc e ngại. Nhưng tôi cố gắng giữ sự tập trung để giành chiến thắng”, Kim cho biết.

Kim Sei Young cạnh chiếc cúp KPGM Women’s PGA Championship (Ảnh: Getty Images)

Kim Sei Young cạnh chiếc cúp KPGM Women’s PGA Championship (Ảnh: Getty Images)

Với danh hiệu major đầu tiên có được trong 11 chiếc cúp LPGA Tour, Kim không chỉ lập kỷ lục điểm số (-14 gậy) mà còn nhận được tấm séc giá trị cao nhất trong lịch sử tổ chức giải: 645.000 USD, nâng tổng số tiền thưởng cô kiếm được trên Tour vượt mốc 9 triệu USD. Đồng thời, đảm bảo quyền lợi thi đấu 5 năm tới cho Kim tại đấu trường này, suất tham dự các giải major vào năm sau và vươn lên vị trí thứ 4 trong cuộc đua Rave to the CME Globe.

Đồng hương của Kim, Inbee Park về Á quân với điểm -9. Trong khi đó, Nasa Hataoka và Carlota Ciganda chia sẻ vị trí đồng hạng 4 (-7). Anna Nordqvist chốt Top 5 giải ở điểm -4.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT